“จุรินทร์” แจ้งจับ “อัจฉริยะ” นำเข้าข้อมูลเท็จ-ใส่ร้าย ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จุรินทร์” ส่งทีมทนายดำเนินคดี “อัจฉริยะ” ฐานใส่ร้าย นำความเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์ รวมรวดเดียว 5 กระทง

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2563 เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้นายสุริยะ อรุณรุ่ง พร้อมทีมทนาย เข้าแจ้งความ ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาการกระทำความผิดต่อ พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (2) ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ด้วยการกระจายภาพ กระจายเสียง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท  หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายอัจฉริยะ มีพฤติกรรมในการนำข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านเฟซบุ๊ก ของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และเผยแพร่ข้อความดังกล่าวให้แพร่หลายสู่ประชาชน ซึ่งข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือน ยุยง ปลุกปั่น ใส่ความ ฉวยโอกาส สร้างกระแสด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จ โดยมีเจตนาทำลายความน่าเชื่อถือของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อันเป็นการนำเอาความเท็จมาใส่ความนายจุรินทร์ต่อสาธารณะ ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งส่วนตัวและการบริหารราชการแผ่นดิน  

โดยการกระทำดังกล่าว จึงเข้าข่ายความผิดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา และ โดยทีมกฎหมายได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ รวมทั้งสิ้น 5 กรรม ต่างวาระกัน เพราะนายอัจฉริยะ ได้ใส่ความนายจุรินทร์ ด้วยการไลฟ์สดใส่ร้ายนายจุรินทร์ ถึง 5 ครั้ง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความยุติธรรมและเป็นธรรมต่อนายจุรินทร์และการบริหารราชการแผ่นดินของนายจุรินทร์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ