หมอเตือน รวมกลุ่มเรียกช่างตัดผม ตัดที่บ้านเสี่ยงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอนามัยเตือนเรียกช่างตัดผมที่บ้าน เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ไม่ต่างจากไปตัดที่ร้าน แนะช่วงนี้อาจศึกษาการตัดผมจากยูทูปเพื่อตัดเองก่อน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 เม.ย. 63

ในช่วงนี้อีก 1 ปัญหาของประชาชนที่รัฐมีคำสั่งปิดร้านร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วงนี้ก็จะมีบริการช่างตัดผมนัดรวมกลุ่มกันไปตัดผมตามบ้านคน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 เม.ย. 63

โดยพญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การบริการตัดผมที่บ้าน ถ้ามีเหตุจำเป็นจะตัด ควรเป็นการตัดแบบ 1 ต่อ 1 ไม่ใช่ไปนัดรวมกลุ่มกัน โดยพยายามใช้เวลาในการตัดผมให้สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ยังต้องเน้นเรื่องของการล้างมือ อุปกรณ์ที่ใช้ตัดผมต้องมีการทำความสะอาดตามมาตรฐาน

วิธีที่ดีที่สุดจึงขอเเนะนำให้ช่วงนี้หากตัดผมเองได้ก็ควรทำ อาจเปิดดูคำแนะนำการตัดผมในยูทูป โดยเน้นอาจจะตัดเพื่อให้สั้นลงเท่านั้นไปก่อน

“เกริก ชิลเลอร์” แชร์คลิปสอนตัดผมด้วยตัวเอง

ส่วนอีกหนึ่งนักแสดงชื่อดังอย่าง เกริก ชิลเลอร์ ก็ได้โพสต์อินสตราแกรมพร้อมลิงก์ลงยูทูป รีวิวการตัดผมด้วยตนเอง ซึ่งในคลิปเริ่มอธิบายตั้งแต่วิธีการเลือกปัตตาเลี่ยน วิธีการวางมือ วิธีการไถผม แม้กระทั้งการซอยผมด้วยกรรไกร ไปดูวิธีการแนะนำการตัดผมบางช่วงบางตอน

ช่วงภาวะโควิด-19 ระบาดอยู่นี้ ร้านตัดผมปิด จะลองศึกษาวิธีการตัดผมเองจากยูทูปแล้วนำไปประยุกต์ตัดเอง ก็ลองไปทำกันดูได้

ดูแล "ทรงผม" ช่วงโควิด-19 อย่างไรให้รอด

ล่าสุดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 1227/2563 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยในประกาศอนุญาตให้ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม และสถานเสริมความงาม เปิดบริการได้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน เป็นต้นไป

ทั้งนี้ภายใต้มาตรการที่กำหนดโดยกำหนดมาตรการให้ผู้ประกอบการปฏิบัติดังนี้ จัดให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคมของผู้รับบริการ (Social Distancing) อย่างน้อย 2 เมตร ให้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส ก่อนให้บริการผู้มารับบริการรายต่อไป ผู้ประกอบการหรือผู้ให้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า จัดให้มีแอลกอฮอล์เจล หรือที่ล้างมือด้วยสบู่ ก่อนและหลังการรับบริการ

หมอแนะวิธี “ตัดผมที่บ้าน” อย่างไรให้ปลอด โควิด-19

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ