ชาวเกาหลีใต้ใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาล่วงหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้เผยไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในเมืองแทกูเป็นครั้งแรก ขณะที่ประชาชนบางส่วนเดินทางออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกรัฐสภา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 เม.ย. 63

คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติของเกาหลีใต้ จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกรัฐสภาขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 11 เม.ย.เพื่อลดความแออัดของผู้ที่จะออกไปลงคะแนนในวันเลือกตั้งจริง ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 เม.ย.นี้ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ทยอยเดินทางออกไปลงคะแนนเสียงตามหน่วยเลือกตั้งกว่า 3,500 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงประธานาธิบดีมูน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ และนางคิม จอง-ซุก ภริยา

สำหรับผู้ที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก ด้วยการกำหนดให้ทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้า และผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะต้องลงคะแนนในบริเวณที่จัดไว้เป็นพิเศษ ขณะเดียวกันจะต้องใส่หน้ากากอนามัย รับเจลแอลกอฮอล์และถุงมือ ก่อนเข้าไปลงคะแนน

ถอดบทเรียน “จีน-เกาหลีใต้” หลังพ้นจุดวิกฤต โควิด-19

เกาหลีใต้ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองแทกูครั้งแรก

การเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกรัฐสภา ซึ่งถือเป็นการลงประชามติประธานาธิบดีมูนแห่งเกาหลีใต้มีขึ้นในขณะเดียวกันกับที่มีการเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในประเทศ ซึ่งอยู่ที่ 27 คนเท่านั้น ถือเป็นตัวเลขต่ำสุดนับตั้งแต่ยอดผู้ติดเชื้อรายวันในเกาหลีใต้พุ่งสูงกว่า 900 คน เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ส่วนที่เมืองแทกู ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 50 วัน หลังจากเผชิญการแพร่ระบาดจากการชุมนุมที่โบสถ์คริสต์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดแซงจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศอื่น ๆ นอกจีนแผ่นดินใหญ่ ก่อนที่รัฐบาลเกาหลีใต้จะเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อแบบปูพรม และใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม จนทำให้จำนวนผู้ป่วยลดลง

“เคลีก” เลื่อนเปิดฤดูกาลไม่มีกำหนด หลังไวรัส โควิด-19 ระบาด

โพลเกาหลีใต้หนุนใช้สายรัดข้อมือติดตามผู้กักกันตัว

ขณะเดียวกัน มีการสำรวจความคิดเห็นออนไลน์ของชาวเกาหลีใต้วัยผู้ใหญ่ 1,000 คน เกี่ยวกับการใช้สายรัดข้อมืออิเล็กทรอนิกส์ในการติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ที่ถูกกักตัวแยกโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จัดทำขึ้นโดย “ฮันกุก รีเสิร์ช” ที่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวโดยพบว่า กลุ่มตัวอย่างถึง 80.2 เปอร์เซ็นต์เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว ขณะที่อีก 13.2 เปอร์เซ็นต์ ไม่เห็นด้วย เนื่องจากเป็นกังวลเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน

 ปัจจุบัน เกาหลีใต้ใช้แอปพลิเคชันในการติดตามผู้ที่ถูกกักกันตัว แต่ยังพบผู้ฝ่าฝืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ