ก.คลัง ร้อง ตร.เอาผิดผู้กรอกข้อมูลเท็จ รับเยียวยา 5,000


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกระทรวงการคลัง เข้าร้องศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เอาผิดผู้กรอกข้อมูลเท็จรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ก.คลัง คาดใช้เวลา 1 สัปดาห์ คัดกรอกผู้ได้รับเยียว 5,000 ที่เหลือ  

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร.ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลจำนวน 5,000 บาท ที่ไม่มีความเหมาะสม

ลุ้น !! ก.คลัง เคาะจ่ายเยียวยาเกษตรกร ครอบครัวละ 15,000 บาท

นายลวรณ ระบุว่า ต้องการมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับบุคคลที่ได้ส่งข้อมูลเข้าไปในระบบ เพื่อขอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล แต่มีบางรายให้ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในระบบ ทำให้ทางรัฐบาลโอนเงินเข้าไปในบุคคลนั้น ๆ ซึ่งจากนี้จะมีการขอเรียกเงินคืนจากบุคคลที่ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จทั้งหมด อีกทั้งได้แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ได้รับเงิน แล้วนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบเป็นรายบุคคล ว่ามีจุดประสงค์อะไรและเข้าข่ายตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่

คลัง เตือน ลงทะเบียนรับเงิน 5000 บาท “แจ้งข้อมูลเท็จ” เจอโทษแพ่ง-อาญา

ที่ผ่านมากระทรวงการคลัง ได้รับความร่วมมือที่ดีมากจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีต่าง ๆ และคาดว่า น่าจะได้ข้อเท็จจริงที่เพียงพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่นำข้อมูลไปโพสต์ในโลกโซเชียล รวมถึงพยานหลักฐานมากพอที่จะให้ตำรวจดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้น

ส่วนกรณีที่จะมีการประณีประณอมกันหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นการดำเนินการ จะแบ่งเป็นสองส่วนคือผู้ที่กรอกข้อความอันเป็นเท็จ เพื่อขอรับเงิน กับกรณีบุคคลที่ได้รับเงินไปแล้วนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล เพื่อให้เกิดความตื่นตระหนก หรือไม่สมควรก็ต้องดำเนินคดี เนื่องจากมีประชาชนอีกหลายล้านคนที่จะรอรับเงินส่วนนี้ จึงไม่อยากให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้น

สาวยอมรับโพสต์ประชดได้เงินจากรัฐ 5 พันบาท "แค่เศษเงิน"

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ