สั่งปิดชุมชนเขตเทศบาลชุมแสง! หลังพบผู้ป่วยติดโควิด-19 ทั้งครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ สั่งปิดชุมชนในเขตเทศบาลชุมแสง ห้ามประชาชนเข้าออก หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว

เจ้าหน้าที่นำกำลังตั้งด่านปิดทางเข้าออกทั้ง 4 จุดของชุมชนแสงชัชวาลย์กาญจนา อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อไม่ให้คนในชุมชนออกนอกพื้นที่ และห้ามบุคคลอื่นเข้าในชุมชนเป็นระยะเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อ 3 คน  โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด เพื่อระงับ ยับยั้ง การแพร่ระบาดของโรคให้ได้ และขอประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงานควบคุมโรค

สถานการณ์โควิด-19 พบติดเชื้อรายใหม่ 33 ราย เสียชีวิต 3 ราย รวมป่วยสะสม 2,551   ราย

บุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลกติดโควิด-19 แล้ว 22,073 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คนในชุมชนนี้ เป็นครอบครัวเดียวกัน คือ พ่อ แม่ และลูกสาว โดยตรวจพบเชื้อที่ผู้เป็นแม่ก่อนเมื่อวันที่ 8 เมษายน  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนโรค และไทม์ไลน์จนพบว่าลูกสาวมีประวัติ ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับ ย่านสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ติดต่อกับชาวต่างชาติประจำ

โดยตัวลูกสาวมีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 16 – 18 มีนาคม แต่ซื้อยาลดไข้ทานเอง  จากนั้นวันที่ 19 มีนาคม ที่ทำงานประกาศปิดจึงนั่งรถมินิบัสกลับบ้านที่ชุมแสง   วันที่ 20 มีนาคม เดินทางมาหาหมอคลินิกใน อ.เมืองนครสวรรค์ ตามนัดเดิม และเดินทางไปที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เพื่อตรวจอาการป่วย   วันรุ่งขึ้น โรงพยาบาลเอกชนตรวจและรับไว้รักษา 2 คืน ก่อนจะกลับบ้านวันที่ 23 มีนาคม

ต่อมา วันที่ 24 - 25 มีนาคม ลูกสาวเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยมีพ่อและแม่มาด้วย เพื่อเก็บของกลับบ้าน ระหว่างทางแวะซื้อของหลายจุด  และเมื่อกลับมาบ้านที่อำเภอชุมแสง ลูกสาวก็ได้ออกไปพบปะเพื่อน และทำกิจกรรมในหลายที่ ทั้งวิ่งออกกำลังกาย ซื้ออาหารสดซุปเปอร์มาร์เก็ต ไปคลินิก และโรงพยาบาล จนผู้เป็นแม่เริ่มมีอาการป่วย และตรวจพบเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวลูกสาวและพ่อไปตรวจสอบ ก็พบว่าป่วยเป็นโควิด-19 ทั้งครอบครัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ