“อัจฉริยะ”  เตรียมแจ้งความ “จุรินทร์” 13 เม.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  เตรียมแจ้งความกลับ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์”   ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ กรณีนำเข้าข้อมูลเท็จ จากการให้ข่าวว่ามีหน้ากากอนามัยในสต็อกกว่า 200 ล้านชิ้น  

หลังถูกนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ส่งทนายความดำเนินคดีในความผิด พ.ร.บ.คอมพ์และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจากการพาดพิงในฐานะเจ้ากระทรวงบริหารจัดการหน้ากากอนามัย ล่าสุดนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมแจ้งความกลับนายจุรินทร์ในข้อหาเดียวกันวันพรุ่งนี้  ขณะที่วันนี้ นายอัจฉริยะ ฉายหนังตัวอย่างแจ้งความ 2 นักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ข้อหาหมิ่นประมาท ในเบื้องต้นก่อน

“จุรินทร์” แจ้งจับ “อัจฉริยะ” นำเข้าข้อมูลเท็จ-ใส่ร้าย ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

"อัจฉริยะ"ไม่หวั่น"จุรินทร์"ส่งคนแจ้งจับผิด พ.ร.บ.คอมพ์

สำหรับนักการเมืองสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ 2 คน ที่ถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความกลับไว้กับตำรวจ สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ก็คือ นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์


โดย นายอัจฉริยะ อธิบายว่ากรณีของนายราเมศ เกิดจากการแถลงข่าวตอบโต้ กล่าวหาว่าการตรวจสอบหน้ากากอนามัย ที่มีลักษณะ พาดพิงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ และนำรูปตนเองไปตัดต่อใส่เครื่องหมายกากบาทและใช้ทั่วในการตอบโต้ข่าวปลอม ซึ่งอาจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดได้  ส่วนที่ต้องดำเนินคดีกับ น.ส.มัลลิกา เพราะเป็นผู้แชร์ข่าวดังกล่าว

นายอัจฉริยะ เชื่อว่า การฟ้องร้องดำเนินคดีกันไปมา จะไม่มีผลกับการตรวจสอบปมหน้ากากอนามัยขาดตลาดที่ทำอยู่ และมองว่าเมื่อเป็นคดีแล้ว ก็ง่ายต่อการทำความจริงให้ปรากฏ

ขณะที่วันพรุ่งนี้(13 เม.ย.)  นายอัจฉริยะ จะเดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ กรณีนำเข้าข้อมูลเท็จ จากการให้ข่าวว่ามีหน้ากากอนามัยในสต็อกกว่า 200 ล้านชิ้น เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยเป็นการแจ้งความกลับ หลังจากนายจุรินทร์ มอบหมายให้ทนายความ แจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพ์ โดยให้ดำเนินคดีทั้งสิ้น 5 กรรม จากการไลฟ์เฟซบุ๊กพาดพิง 5 ครั้ง เมื่อวันที่ 11 , 16 , 20 , 29 มีนาคม และ 1 เมษายน 2563 โดยไม่มีการเจรจายอมความ

“บิ๊กตู่” ตั้ง 33 อรหันต์ คุมจัดซื้อเวชภัณฑ์-หน้ากากอนามัยช่วงโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ