รวบโจ๋ร้อยเอ็ด เล่นสงกรานต์รเย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะที่รัฐบาลมีนโยบายงดจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ยังมีกลุ่มที่ไม่กลัวคำสั่งแถมท้าท้ายอำนาจรัฐ ไลฟ์เฟซบุ๊กเล่นน้ำสงกรานต์ ตั้งวงก๊งเหล้า โชว์กระบะแต่งซิ่ง อ้างทำงาน อบต. แห่งหนึ่งที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

วานนี้ 12 เม.ย. 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ไลฟ์เฟซบุ๊กบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนๆ โดยใช้ขันตักน้ำในบ่อที่แช่ สาดใส่ผู้ที่สัญจรผ่านไป-มา ท่ามกลางผู้ที่เข้ามาชมสดกว่า 10,000 คน

นักวิจัยจีนพบเชื้อโควิด-19 แพร่จากตัวผู้ป่วยไกลถึง 4 ม.

จะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในคลิปหลายคนดื่มสุราเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสนุกสนานและพูดจา ท้าทาย ไม่กลัวกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินของจังหวัดที่ประกาศห้ามเล่นสงกรานต์และมั่วสุมรวมตัวดื่มสุรา

นอกจากนี้ ยังมีโชว์การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ และการโชว์การแต่งรถกระบะซิ่ง พร้อมกล่าวคำท้าทายเตำรวจ พร้อมมีการต่อรองว่าไม่มีใครกล้าทำอะไรกับเขาแน่นอน 

อ้างว่ามีบ้านตำรวจที่อยู่ติดกันแต่ก็ไม่ได้เกรงกลัวใดๆ  แถมยังอ้างว่า เป็นลูกจ้างของ อบต.แห่งหนึ่ง และมีพ่อเป็นสมาชิก อบต.ด้วย หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ก็มีเสียงวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง  

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งที่ อ.เสลภูมิ โดยกลุ่มที่เล่นน้ำดังกล่าวมีนายตี๋ ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราว และเป็นลูกชาย รองประธานสภา อบต.โพธิ์ทอง

“บิ๊กตู่” ตั้ง 33 อรหันต์ คุมจัดซื้อเวชภัณฑ์-หน้ากากอนามัยช่วงโควิด-19

ต่อมาตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคง ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมควบคุมตัวกลุ่มคนที่เล่นน้ำสงกรานต์จำนวน 5 คนมาดำเนินคดี อายุตั้งแต่ 19-25  ปี  

จากการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง 3 คน ตำรวจได้นำตัวไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลเพื่อใช้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ได้เล่นน้ำสงกรานต์ มั่วสุมกันตามที่ถ่ายทอดสดในเฟซบุ๊กไลฟ์จริง จึงได้แจ้งข้อหาชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันโดยฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ ประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด

สำหรับนายตี๋ ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราว อบต.โพธิ์ทอง และเป็นลูกชายรองประธานสภา อบต.โพธิ์ทอง นั้นมีพฤติกรรมแต่งรถกระบะ โดยใช้ฉายาว่า "ส.จ.ทางด่วน" 

ก.วัฒนธรรม ประกาศ งดจัดสงกรานต์-งดเดินทาง-งดรดน้ำดำหัว  

ผีพนันไม่สนโควิด-19 ระบาด ตั้งวงเขย่าไฮโล จนท.บุกจับหนีกระเจิง

ธอส.ยกหนี้ดอกเบี้ยบ้านพักชำระ 4 เดือนช่วยผลกระทบ โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ