แพทย์ใหญ่ รพ.ตร.เผยมีตำรวจกักตัวเสี่ยงโควิด-19 กว่า 100 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เผย ช่วงเคอร์ฟิวทำให้ตำรวจมีความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้สั่งกักตัวไปแล้วกว่า 100 นาย ติดเชื้อแล้วกว่า 30 นาย

พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่าสถานการณ์ผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาล มีอยู่ 30 ราย เป็นตำรวจ 27 นาย อีก 3 คนเป็นญาติของตำรวจ โดยในจำนวนนี้มีอาการที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ อยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู. 2 คน

ตร.นครบาล ติดโควิด-19 แล้ว 9 นาย

พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ ระบุด้วยว่า ตอนนี้ยิ่งน่าเป็นห่วงกับอาชีพตำรวจ หลังประกาศเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่ต้องออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจทองที่ ไล่ควบคุมผู้ฝ่าฝืนเพื่อจำกัดวงการระบาดของโรค ทำให้ต้องเจอผู้คนหลากหลาย มีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อซึ่งรพ.ตร.มีข้อมูลว่ามีตำรวจนครบาลถูกสั่งกักตัวสังเกตอาการตัวเองไปแล้วกว่า 100 นาย ไม่รวมหน่วยอื่นอีก

ขณะที่การรับมือของโรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.นายแพทย์วิฑูรย์ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลกำลังดัดแปลงอาคารเฉลิมพระเกียรติ 14 ชั้น เป็นอาคารรับผู้ป่วยโควิด-19 ตอนนี้รองรับได้แล้ว 4 ชั้น คาดว่าอีก 2 เดือนเสร็จ แต่ปัญหาคืออุปกรณ์ป้องกันตัว มาสก์ ชุดป้องกันสารคัดหลั่ง มีจำนวนไม่พอ หน้ากากอนามัยชนิด N95 กำลังเร่งจัดซื้อ ส่วนชุด PPE เหลืออยู่ 1,200 ชุด คาดไม่พอใช้ถึงสิ้นเดือนนี้

ด้านพล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะศิษย์เก่าโรงเรียนเทพศิรินทร์ ได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์ ถุงมือยาง แอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย Face Shield และเสื้อกันเชื้อโรค มอบให้ โรงพยาบาลตำรวจช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลผู้ป่วย Covid-19

รวบโจ๋ร้อยเอ็ด เล่นสงกรานต์รเย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ธอส.ยกหนี้ดอกเบี้ยบ้านพักชำระ 4 เดือนช่วยผลกระทบ โควิด-19

สธ.เผยไวรัสโควิด-19 ที่สนามมวย-ทองหล่อ เป็นสายพันธุ์อู่ฮั่น แต่ยังไม่มีข้อมูลความรุนแรง

สั่งปิดชุมชนเขตเทศบาลชุมแสง! หลังพบผู้ป่วยติดโควิด-19 ทั้งครอบครัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ