"โป๊ป ฟรังซิส" ไลฟ์สตรีมวันอีสเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ทรงทำพิธีมิสซาเนื่องในวันอีสเตอร์ ด้วยการใช้วิธีไลฟ์ตรีม เนื่องจากคริสตศาสนิกชนไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีได้ เพราะยังคงอยู่ในสภาพล็อกดาวน์ เพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 เม.ย. 63

ทีมแพทย์สหรัฐฯ ติดรูปถ่ายบนชุด เพิ่มความใกล้ชิดผู้ป่วย

ระหว่างการประกอบพิธีมิซซารับวันอีสเตอร์ภายในโบสถ์บาซิลิกา มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์อันไร้ผู้คน สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ทรงส่งสารผ่านระบบไลฟ์สตรีมว่า  พระองค์ระลึกถึงผู้คนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้ง ผู้ที่เจ็บป่วย ผู้ที่เสียชีวิต และสมาชิกในครอบครัวที่โศกเศร้ากับการสูญเสียผู้เป็นที่รัก ซึ่งบางส่วนไม่มีโอกาสแม้จะกล่าวคำร่ำลาครั้งสุดท้าย

ชาวอังกฤษบริจาคขนมไข่อีสเตอร์ให้แพทย์-พยาบาลสู้โควิด

โดย พระองค์ตรัสว่า วันอีสเตอร์ปีนี้เป็นอีสเตอร์แห่งความอ้างว้าง ท่ามกลางความเศร้าโศกและความยากเข็ญที่เกิดจากโรคระบาดใหญ่ ตั้งแต่ความทุกข์ทรมานทางร่างกายและความยากลำบากทางเศรษฐกิจ

พระองค์ยังทรงเรียกร้องให้บรรดาผู้นำประเทศทั่วโลก ละเว้นการต่อสู้ชิงชัยกันทางการเมือง และขอให้ถอนกำลังทหารกลับจากพื้นที่สู้รบ มาร่วมกันต่อสู้กับภัยฉุกเฉินด้านสาธารณสุขครั้งรุนแรงที่สุดที่โลกเผชิญมาในรอบ 100 ปี

สำหรับเทศกาลอีสเตอร์ปีนี้ ไม่มีผู้แสวงบุญแห่มาร่วมพิธีในจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์เหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากรัฐบาลอิตาลีสั่งห้ามรวมกลุ่มกันในที่สาธารณะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ