“อัจฉริยะ”  แจ้งความเอาผิด “จุรินทร์”  ปมหน้ากากอนามัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางเข้าแจ้งความต่อ บก.ปอท. ยื่นเอาผิดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในข้อหาพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ม.157

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่13  เม.ย. 2563  ที่บก.ปอท.  ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ   นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนาย เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความ โดยยื่นให้กับพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง  ในข้อหาพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ม.157

“อัจฉริยะ”  เตรียมแจ้งความ “จุรินทร์” 13 เม.ย. นี้

“จุรินทร์” แจ้งจับ “อัจฉริยะ” นำเข้าข้อมูลเท็จ-ใส่ร้าย ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากกรณีที่ขณะนายจุรินทร์ แถลงข่าวร่วมกับรอง อธิบดีกรมการค้าภายใน โดยมีไลฟ์สดที่โรงงานแห่งหนึ่งว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น จาก 11 โรงงาน และมีกำลังการผลิต 100 ล้านชิ้น ต่อเดือน และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากมีหน้ากากเพียงพอไง้ป้องกันไวรัสโควิด-19 ต่อมา วันที่ 30 มีนาคม นายจุรินทร์ ได้แถลงว่าหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น เป็นเพียงวัสดุที่ใช้ในการผลิต ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไป ได้รับผลกระทบ ไม่มีหน้ากากอนามัยใช้ จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย

โดยการแจ้งความในวันนี้ยืนยันว่าไม่ได้แจ้งความแก้เกี้ยวและไม่ได้กระทำความผิด เพราะนายจุรินทร์ เป็นบุคคลสาธารณะ ตนมีสิทธิ์ตั้งข้อสังเกต เพราะก่อนหน้านี้นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือเสี่ยบอย ได้ไลฟ์สดว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น และเป็นข้อมูลตรงกันกับนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมามีการสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด เพราะเป็นคนภาคใต้ แต่อยากให้นายจุรินทร์ รับผิดชอบโดยการลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกปอท.กล่าวว่า หลังจากนี้จะรับเรื่องไว้พิจารณา เช่นเดียวกับคดีที่นายจุรินทร์ มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ ก็อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 เม.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ