แท็กซี่ลงทะเบียนรับ 5,000 บาท ระบบแจ้งไม่ผ่านเป็นเกษตรกร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาตรการเยียวผู้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงิน 5,000 บาท แต่มีผู้ลงทะเบียนหลายคนออกมาระบุว่าไม่ผ่านเกณฑ์เพราะเป็น เกษตรกร เจ้าของธุรกิจ หรือนักศึกษา เช่นชายขับแท็กซี่คนนี้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ไม่ผ่านเกณฑ์ เนื่องจากระบบแจ้งว่าเป็น เกษตรกร แต่ความเป็นจริงขับแท็กซี่มากว่า 20 ปี

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 เม.ย. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 เม.ย. 63

ข้อมูลจากนายธนพงษ์  สุวรรณศรี ที่มีอาชีพขับรถแท็กซี่ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com แต่กลับถได้รับแจ้งจากระบบว่า ไม่เข้าหลักเกณฑ์ เพราะเป็น “เกษตรกร” โดยนายธนพงษ์ ยืนยัน ว่าตนเองไม่ใช่เกษตรกร เพราะขับรถแท็กซี่มาแล้ว 20 กว่าปี ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก มีรายได้ต่อวันประมาณ 100-200 บาทต่อเท่านั้น เพราะช่วงเวลาขับลดน้อยลง เนื่องจากรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ห้ามประชาชนออกจากบ้าน 22.00-04.00น. ซึ่งนายธนพงษ์ บอกว่ายินดีปฎิบัติตามแต่อยากให้รัฐบาลเยียวยาให้อย่างทั่วถึง

นอกจากนั้นยังได้พูดคุยกับคนขับรถแท็กซี่อีกคน คือนายปณิธาน น้อยเสาธง ระบุถึงความกังวลว่า แม้ระบบยังให้รอผลการดำเนินการแต่ก็กลัวไม่ผ่านเกณฑ์เช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ยังบอกอีกว่าขณะนี้ได้รับผลกระทบอย่างมาก จากเดิมเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ จะรับผู้โดยสารได้วันละหลายสิบคน ขณะนี้มีผู้โดยสารเพียง 3-4 คนเท่านั้น

ซึ่งในประเด็นนี้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก ออกมาแสดงความเห็นถึงระบบการคัดกรอง เช่นไม่ได้รับสิทธิ์เพราะเป็นนักเรียน นักศึกษา และมีการกู้ยืมเงิน กยศ. ซึ่งในความเป็นจริงผู้ลงทะเบียนขายของอยู่ตามตลาดนัด บางคนผู้ลงทะเบียนเปิดร้านทำผมมา 20 ปี ต้องปิดให้บริการตามคำสั่งรัฐ แต่ในระบบกลับแจ้งว่า ผู้ลงทะเบียนเป็นเกษตรกร หรือผู้ลงทะเบียนเป็นฟรีแลนซ์ แต่ระบบแจ้งว่าเป็น ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ