วอลท์ดิสนีย์เวิลด์ เลิกจ้างชั่วคราวพนักงาน 43,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เซ่นพิษโควิด-19 เมื่อสวนสนุกระดับโลกอย่าง Walt Disney World เตรียมพักงานลูกจ้างเป็นการชั่วคราว กว่า 43,000 คน มีผล 19 เม.ย.นี้

บริษัท เดอะวอลต์ดิสนีย์ ตัดสินใจพักงานลูกจ้างในสวนสนุก และที่พัก ‘Walt Disney World Resort’ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา จำนวนกว่า 43,000 คน เป็นเวลาชั่วคราว โดยให้มีผลตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายนนี้เป็นต้นไป เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 เหลือเพียงพนักงานอีกประมาณ 200 คนที่ยังคงทำงานอยู่

ดิสนีย์-ยูนิเวอร์แซล ปิดสวนสนุกหนีโควิด-19

ในแถลงการณ์ยังระบุว่า ได้บรรลุข้อตกลงที่จะคงไว้ซึ่งระบบรักษาประกันสุขภาพ และสวัสดิการอื่นๆ ให้กับพนักงานที่ให้หยุดงาน โดยยืนยันจะดำเนินการจ่ายค่าใช้จ่ายประกันสุขภาพให้กับพนักงานในสัดส่วน 100% ครอบคลุมระยะเวลา 12 เดือน

Clinton หนึ่งในหกของสหภาพแรงงาน บอกว่า การตัดสินใจดังกล่าวไม่เป็นที่พอใจของสหภาพฯ แต่ก็เป็นสิทธิ์ของบริษัทที่จะตัดสินใจเลิกจ้างและปลดพนักงานในสถานการณ์เช่นนี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 เม.ย. 63

อย่างไรก็ตาม ดิสนีย์ ระบุในแถลงการณ์ด้วยว่า  “ ข้อตกลงเหล่านี้ช่วยให้สามารถกลับมาทำงานได้ง่ายขึ้นเมื่อเราได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 และเรารู้สึกขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกันในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน "คำกล่าวจาก Disney 

เรียบเรียงจาก : CNN

 

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 เม.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ