ข้าวสารเงียบเหงาหลังประกาศยกเลิกสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในแต่ละปี ทุกพื้นที่ทั่วประเทศจะมีแต่ความสนุกสนาน แต่ในปีนี้จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ส่งผลให้หลายสถานที่ต้องปิด ห้ามทำกิจกรรม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 เม.ย. 63

ด้วยมติร่วมกันของผู้ประกอบการบนถนนข้าวสาร ที่เห็นว่าสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยยังคงพบผู้ติดเชื้อ คือยังมีการแพร่ระบาดของไวรัส จึงเลือกที่งดจัดงานสงกรานต์ เพื่อไม่เพิ่มความเสี่ยงที่จะปล่อยให้มีการรวมตัวกันของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ลองย้อนกลับไปดูภาพปีก่อน นี่เป็นบรรยากาศสงกรานต์ที่เกิดขึ้น ซึ่งถนนข้าวสารถือเป็นจุดกำเนิดของการเล่นน้ำสงกรานต์ แบบปิดถนนทั้งสาย ก่อนที่จะเป็นที่นิยม ตั้งชื่อถนนข้าวชนิดต่างๆ กระจายไปเกือบทั่วประเทศ และใช้เป็นถนนจัดงานสงกรานต์เช่นกัน

สภาพตอนนี้ จะเห็นพนักงานโรงแรม ที่ดูแลด้านความปลอดภัย กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคาร ยังทำงานอยู่บนถนนเส้นนี้ส่วนบรรดาผู้ประกอบการร้านค้า ได้ปิดทำการไปตั้งแต่วันที่ประกาศ พระราชกำหนดฉุกเฉินแล้ว

ขณะที่ชาวต่าวชาติ ที่ยังหลงเหลือเดินไปมาอยู่ เป็นนักท่องเที่ยวที่ตกค้างเหลือไม่ถึง 1% บนถนนข้าวสารเรื่องจาก ไม่สามารถกลับประเทศต้นทางได้เพราะปิดน่านฟ้าการเดินทางกลับ โดยเท่าที่คุยกับพนักงานโรงแรม ระบุว่า ได้ช่วยเหลือประสานกับทางสถานทูต ของชาวต่างชาติที่ยังตกค้างอยู่แล้ว เพื่อช่วยเหลือในการที่ต้องอยู่ไทยต่อหากพ้นกำหนดใบอนุญาตเดินทาง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ