ขสมก.เตือน ปชช.ขึ้นรถเมล์สาย 140 วันที่ 1 เม.ย.เวลา 07.00-10.00 น. สังเกตุตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่พบคนขับรถเมล์เสียชีวิตจากโควิด-19 ล่าสุด ขสมก.ประกาศ เตือนประชาชนที่เคยโดยสารรถเมล์สาย 140 ให้สังเกตอาการตัวเองหากพบว่ามีอาการป่วย ให้รีบพบแพทย์

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 เม.ย. 63

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เตือนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางสาย 140 (แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) หมายเลขรถ 5 – 90019 เมื่อวันที่ 1 เมษายน ระหว่างเวลา 07.00 – 10.00 น. ว่า หากมีอาการ ไอ จาม เป็นไข้ อ่อนเพลีย หายใจลำบาก หรือ สงสัยว่าตนเองจะได้รับเชื้อโควิด – 19 ให้รีบติดต่อกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

เนื่องจากล่าสุดพบว่า คนขับรถเมล์คันดังกล่าว ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่อู่รถเมล์ แสมดำ เขตการเดินรถที่ 5 พูดคุยกับ นายสถาพร เพชรกอง ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 ซึ่งให้ข้อมูลว่าพนักงานขับรถที่เสียชีวิต เป็นผู้หญิง อายุ 52 ปี มีโรคประจำตัว คือ เบาหวานและความดัน เป็นพนักงานขับรถเมบ์มาตั้งแต่ปี 2532 จนถึงปี 2561 หญิงคนนี้ต้องโทษคดียาเสพติด และพ้นโทษเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2562

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 เม.ย. 63

และเพิ่งกลับเข้ามาขอทำงานอีกครั้ง เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 เล่าว่า หลังกลับมาทำงานประมาณ 1 สัปดาห์ พบว่า เริ่มมีอาการป่วย จึงให้หยุดพัก ก่อนจะกลับมาทำงานอีกครั้ง วันที่ 1 เมษายน แต่ก็ยังพบว่า มีไข้สูงเหมือนเดิม จึงให้หยุดอีกรอบ จากนั้นวันที่ 3 เมษายน ผู้หญิงคนนี้จะกลับมาทำงาน แต่เมื่อตรวจวัดไข้ พบว่า มีไข้สูง 38 องศาเซลเซียส ทางขสมก. จึงให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจอาการ ซึ่งต่อมาวันที่ 4 เมษายน ทราบว่า มีอาการปอดติดเชื้อ ซึ่งเธอเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลต่อเนื่อง จนเสียชีวิต ในวันที่ 12 เมษายน ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 ย้ำว่า เพิ่งทราบว่าผู้หญิงคนนี้ติดเชื้อโควิด-19 หลังเธอเสียชีวิตไปแล้ว

เพจดัง แฉ คนขับรถเมล์ 140 ติดโควิดเสียชีวิต

ส่วนที่มีคำถามว่า เหตุใดขสมก. เพิ่งแจ้งประชาชนที่ใช้บริการรถคันดังกล่าวให้สังเกตอาการของตัวเอง ทั้งที่คนขับรถเมล์ ป่วยตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 ระบุว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่พนักงานเริ่มป่วย แจ้งข้อมูลกับกรมควบคุมโรคตลอด แต่เพราะผลตรวจจากใบรับรองแพทย์ ระบุเพียงว่า ปอดติดเชื้อ จึงไม่ได้แจ้งผู้ใช้บริการรถเมล์คันดังกล่าว

ทั้งนี้หลังทราบข้อมูลทั้งหมด ได้สั่งงดใช้รถเมล์คันที่ผู้เสียชีวิตเคยขับชั่วคราว รวมถึงให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร 18 คน ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในจำนวนนี้มี 9 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหลักซึ่งแพทย์ลงความเห็นให้กักตัวสังเกตอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ส่วนอีก 9 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงรอง ตรวจแล้วพบว่าไม่มีอาการและไม่พบเชื้อจึงให้ปฏิบัติงานได้ตามปกติ

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว หากพบว่า จงใจปิดบังข้อมูลจะถึงว่ามีความผิด พร้อมยืนยันว่าปัจจุบัน ขสมก. ได้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อรถเมล์ ทุกคัน เป็นประจำทุกวัน

ผอ.ขสมก.รับคนขับรถเมล์ 140 เสียชีวิตจากโควิด-19

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ