โควิด-19 เริ่มทรงตัว สหรัฐฯ เตรียมทยอยเปิดเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พื้นที่ 6 รัฐ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือในสหรัฐฯ รวมถึง นิวยอร์ก เตรียมเปิดทางให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ กลับมาดำเนินต่อไปได้ หลังพบว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีทิศทางทรงตัว

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทะลุ 101,242 ราย

นิวยอร์ก ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แซงมณฑลหูเปย์

นอกจากนิวยอร์กแล้ว อีกนอกจากนิวยอร์กแล้ว อีก 5 รัฐประกอบไปด้วย นิวเจอร์ซีย์ คอนเน็กติกัด เดลลาแวร์ เพนซิลวาเนีย และ โรด ไอร์แลนด์ โดยทั้ง 6 รัฐได้จัดตั้งคณะกรรมการระดับภูมิภาคเพื่อจัดทำยุทธศาสตร์ในการทยอยผ่อนคลายข้อบังคับต่างๆ ที่ประกาศมาก่อนหน้านี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

คณะกรรมการดังกล่าวจะประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ และ หัวหน้าคณ ทำงานของผู้ว่าการรัฐทั้ง 6 รัฐ ซึ่งแผนการเตรียมกลับมาเปิดให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจดำเนินต่อไปนี้ มีขึ้นหลังจากพบสัญญาณว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มทรงตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผู้ว่าการรัฐอีก 3 รัฐ ทางชายฝั่งตะวันตกคือ แคลิฟอร์เนีย โอเรกอน และ วอชิงตัน เปิดเผยว่าได้บบรลุข้อตกลงร่วมกันที่จะออกมาตรการร่วมกันในการอนุญาตให้ธุรกิจต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง  โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพของประชาชนในพื้นที่เป็นอันดับแรก

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันเมื่อช่วงเช้าวานนี้ว่าการเปิดให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินต่อไปได้ ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาท่านั้น

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ