ก.คลังป่วน!! ประชาชนแห่ร้องขอุทธรณ์ ‘เงินเยียวยา 5,000’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนกว่า 100 คน เดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เพื่อร้องขออุทธรณ์ ‘เงินเยียวยา 5,000’

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 เม.ย. 63

คนขับแท็กซี่วัย 49 ปีดับปริศนา ภรรยาบอกผู้ตายไอ -เจ็บคอ

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้มีประชาชนกว่า 100 คน ทยอยเดินทางมาที่กระทรวงการคลังอย่างต่อเนื่อง และได้เรียกร้องในการขอพบเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง ซึ่งมีการบอกเหตุผลว่า ระบบมีปัญหา ระบบขัดข้อง หมายเลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง และต้องการคำชี้แจงที่ชัดเจนเลยเดินทางมาในวันนี้

ทั้งนี้หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ บอกกับทีมข่าวว่า ตนเองประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว แต่การลงทะเบียนบอกว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง ซึ่งวันนี้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จึงต้องการเงิน 5,000 บาทมาใช้จ่ายในช่วงนี้ เมื่อทราบข่าวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้จึงรีบเดินทางเพื่อขอคำชี้แจง

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เข้ามาชี้แจงกับประชาชนด้วยตนเอง ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมีหลายสาเหตุ เช่น การกรอกข้อมูลผิดพลาด ฐานข้อมูลซ้ำซ้อน มีบางคนเปลี่ยนอาชีพ ฉะนั้นหลังจากการตรวจสอบคัดกรองผู้ลงทะเบียนจำนวน 27 ล้านคนแล้ว จะทำการเปิดให้ "อุทธรณ์" ทุกกรณี ในวันที่ 19 เมษายน 2563 และจะทำการตรวจสอบภายใน 7 วัน หากผู้ที่ผ่านการคัดกรอง จะโอนเงินให้ทันที พร้อมเน้นย้ำว่าไม่ต้องมาที่กระทรวงการคลัง เนื่องจากมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 และระบบอุทธรณ์จะมีผลเพียงแค่ช่องทางออนไลน์เท่านั้น

สำหรับสาเหตุที่ประชาชนเดินทางกันมาในวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมากันตึกกระทรวงการคลังกันเอง โดยทางกระทรวงการคลังเกรงว่าจะมีความเสี่ยงกับเชื้อไวรัสโควิด-19

จึงทำการจัดสถานที่รับรอง แต่มีการนำภาพบางส่วนไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์จึงเกิดความเข้าใจผิดและเดินทางมาในวันนี้ ทั้งนี้ทางกระทรวงการคลังเน้นย้ำว่าให้ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ในวันที่ 19 เมษายนนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ