พิษโควิด! ผู้ค้าวอน รัฐรับซื้อลอตเตอรี่คืน-เยียวยา 5 พันบาท พร้อมเลื่อนวันออกสลาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ค้าลอตเตอรี่ หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดเรียกร้องให้รัฐบาลรับซื้อสลากคืน และเยียวยาผลกระทบคนละ 5,000 บาท

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยในจังหวัดเลยกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบ นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง เพื่อเรียกร้องให้ช่วยแก้ปัญหาการขายลอตเตอรี และเลื่อนการออกสลากออกไป หลังการระบาดของโรคโควิด-19 ไม่สามารถเดินทางออกไปขายสลากได้ตามปกติ  ส่งผลให้มีผู้ค้าเดือดร้อนกว่า 10,000 คน

นายศิริวัฒน์ รามศิริ ตัวแทนผู้จำหน่ายลอตเตอรี เปิดเผยว่า ช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ทางผู้ค้าลอตเตอรี่ที่เดินเร่ขาย ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ทำให้มีลอตเตอรี่ตกค้างอยู่ที่ผู้ค้ารายย่อยอีกจำนวนมาก คนละประมาณ 100,000 – 300,000 บาท  แม้ที่ผ่านมาจะมีกำหนดเลื่อนออกฉลากไปเป็นวันที่ 2 พฤษภาคมแล้ว แต่ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโรคก็ยังไม่คลี่คลาย จึงยังไม่สามารถออกไปขายสลากได้  ขอให้รัฐบาลช่วยเหลือใน 3 ประเด็น คือ รับสลากฯ คืนจากผู้ค้ารายย่อยทุกคนในราคาตามสำนักงานกองฉลากส่งให้ ขอให้เลื่อนการออกฉลากกินแบ่งรัฐบาลไปจนกว่าสถานการณ์การระบาดจะอยู่ในภาวะปกติ และระหว่างที่ผู้ค้าไม่มีรายได้ ขอให้รัฐบาลเยียวยาทุกคน คนละ 5,000 บาท

เลื่อนออกหวยงวด 1 เม.ย.63 เป็น “ 2 พ.ค.63 ”

โดยหลังทราบข้อเรียกร้อง ทางนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ทำหนังสื่อไปยังกองสลาก เพื่อแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อจะพิจารณาความเดือดร้อน พร้อมทั้งขอให้ผู้ค้าสลากปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรค คือ อย่าเพิ่งเดินทางไปเร่ขายลอตเตอรีในช่วงเวลานี้ ส่วนปัญหาเรื่องของการทำมาหากิน ขอให้ผู้ค้าสลากแจ้งผ่านนายอำเภอ หรือแจ้งทางจังหวัด เพื่อเร่งประสานการช่วยเหลือต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ