ปชช.ยังมั่นใจใช้บริการรถเมล์ หลังคนขับติดโควิดดับ วอน ขสมก.เผยข้อมูลจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังเกิดเหตุคนขับรถเมล์เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ทำให้มีคำถามว่าประชาชนยังมั่นใจการให้บริการของขสมก.หรือไม่ ล่าสุด ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจความเห็น พบว่าส่วนใหญ่ยังมั่นใจการให้บริการ และมองว่าโอกาสที่จะเกิดเหตุพบผู้ติดเชื้อหรือเสียชีวิตจากโควิด-19 มีความเป็นไปได้ แต่อยากให้ ขสมก. เปิดเผยข้อมูล ที่ชัดเจนกับประชาชน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ (14 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์สาย 140 เปิดเผยว่า ปกติรถเมล์สายนี้จะมีผู้โดยสารจำนวนมาก แต่หลังจากภาครัฐออกมาตรการต่าง ๆ เช่น การเว้นระยะห่างทางสังคม การให้พนักงานทำงานที่บ้าน และการจำกัดจำนวนผู้โดยสารต่อรอบ ทำให้ผู้โดยสารไม่แออัดเหมือนที่ผ่านมา ส่วนที่มีข่าวว่าคนขับรถเมล์สายนี้ติดโควิด-19 และเสียชีวิต ตนไม่กังวลใด ๆ แต่อยากให้ ขสมก. เปิดเผยข้อมูลที่เป็นความจริงกับประชาชน

ขณะที่ พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์สาย 515 ให้ข้อมูลระบุว่า ปัจจุบันผู้โดยสารเกือบทั้งหมดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งรถเมล์ปรับอากาศและรถทั่วไป ในแต่ละเที่ยวจะรับผู้โดยสารได้ประมาณ 28 คน จากเดิม ที่เคยรับได้เที่ยวละ เกือบ 50 คน

ขสมก.เตือน ปชช.ขึ้นรถเมล์สาย 140 วันที่ 1 เม.ย.เวลา 07.00-10.00 น. สังเกตุตัวเอง

"ศักดิ์สยาม" ตั้ง กก.สอบปมปกปิดข้อมูลคนขับรถเมล์เสียชีวิตโรคโควิด-19

ด้านนายวริทธิ์ธร สุขสบาย แอดมินเพจ MAYDAY ซึ่งเป็นหนึ่งในเพจเฟซบุ๊กที่เคลื่อนไหวด้านขนส่งสาธารณะ มองว่า มาตรการกำหนดระยะห่างทางสังคม เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่ช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงมองว่า มาตรการนี้ส่งผลกระทบทำให้ ผู้โดยสารต้องรอรถเมล์นานขึ้น เนื่องจาก รถแต่ละคันรับผู้โดยสารได้น้อยลง ขณะที่ จำนวนผู้โดยสารเท่าเดิม

ทั้งนี้นายวริทธิ์ธร เสนอให้ขสมก.เพิ่มจำนวนรถแต่ละรอบให้มากขึ้น เนื่องจากยังพบว่ามีบางสายที่ยังมีผู้โดยสารแออัดเหมือนเดิม รวมถึงเสนอให้พนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์ทำงานเป็นคู่เดิม และขับรถคันเดิม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อต่อพนักงานคนอื่น โดยข้อเสนอแนะทั้ง 2 ข้อ เป็นเรื่องที่สามารดำเนินการได้เลย เพราะแม้ปัจจุบันตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ลดลง แต่หากไม่มีมาตรการที่เข้มข้น จำนวนผู้ติดเชื้อก็อาจจะเพิ่มขึ้นได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ