พิษโควิด-19 อาจฉุดเศรษฐกิจอังกฤษติดลบ 35 เปอร์เซนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ เศรษฐกิจของอังกฤษไตรมาส 2 ปีนี้อาจหดตัวมากถึง 35 เปอร์เซนต์ ขณะที่อัตราว่างงานจะพุ่งสูงถึง 10 เปอร์เซนต์

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 14 เม.ย. 63

เศรษฐกิจสหรัฐฯ โตช้าสุดในรอบ 5 ปี

สำนักงานความรับผิดชอบด้านงบประมาณ ในสังกัดกระทรวงการคลังอังกฤษ ประเมินว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP  ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ระหว่างเดือน เม.ย ถึง มิ.ย จะลดลงไป 35 เปอร์เซนต์ มากที่สุดเป็นสถิติ ขณะที่ทั้งปี 2020 เศรษฐกิจจะติดลบ 13 เปอร์เซนต์

ส่วนอัตราการว่างงานเมื่อสิ้นสุดเดือน มิ.ย. นี้ จะเพิ่มขึ้นไปถึง 10 เปอร์เซนต์ และ การกู้ยืมเงินของภาครัฐปีนี้จะมีการขยายตัวสูงที่สุด นับตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

โดยสำนักงานความรับผิดชอบด้านงบประมาณ ระบุว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของอังกฤษในปีนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการปิดเมืองเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และ ความรวดเร็วในการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจเมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเคลื่อนที่ของประชาชน

ขณะที่ ริชี ซูนัก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอังกฤษระบุว่าตัวเลขดังกล่าวเป็นการเพียงการประเมินสิ่งที่อาจเกิดขึ้น ส่วนแผนรับมือของรัฐบาลในขณะนี้คือการป้องกันไม่ให้ประชาชนตกงาน ช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ครัวเรือน และ องค์การที่ทำงานเพื่อสังคม 

อย่างไรก็ตาม ซูนัก ยืนยันว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่รัฐบาลทำได้ในขณะนี้เพื่อปกป้องเศรษฐกิจคือการดูแลสุขภาพของประชาชนเป็นอันดับแรก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ