เจ้าหน้าที่เร่งล่ามือระเบิดใต้วาง 3 ลูกดักสังหารเจ้าหน้าที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยตามล่ามือระเบิดและนำศพเจ้าหน้าที่ ที่ถูกคนร้ายลอบสังหาร​ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว


วันนี้ (31พ.ค.58)พลโท เลอชัย มาลีเลิศ รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นภายใน หรือ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพรดน้ำศพวีรชนตำรวจ ทหารกล้า ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนาภาคใต้ จำนวน 3 นาย คือ จ่าสิบตำรวจศักรินทร์ แสงเงิน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จังหวัดปัตตานี ที่เสียชีวิตเนื่องจากเข้าไปตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21แต่ได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายซุกไว้จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่อำเภอโคกโพธิ์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา


ขณะที่อีก 2 นาย คือ อาสาสมัครทหารพราน วีรยุทธ ศรีสม และอาสาสมัครทหารพราน จตุรน อินทร์มาก สังกัดกรมทหารพรานที่ 43 ปัตตานี เสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์ปฏิบัติหน้าที่ ปรากฏว่าคนร้ายใช้รถกระบะตามประกบ ก่อนใช้อาวุธสงครามกราดยิงจนเสียชีวิต เหตุเกิด อำเภอกะพ้อ เมื่อวานที่ผ่านมา


พลโท เลอชัย ได้วางพวงกรีดเคารพศพในนามของ นายกรัฐมนตรี ผบ.ทบ. และผู้บังคับบัญของกองทัพบก พร้อมกับได้มอบเหรียญบางระจันและเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติต่อวงศ์ตระกูลและได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครับของผู้เสียชีวิต ขณะที่ พลตำรวจโทอนุรุต กฤษณะการะเกตุ ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้วางพวงกรีดเคารพศพของ ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร.และมอบเงินช่วยเหลือกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนทหารและตำรวจ รวมทั้งญาติพี่น้อง


ขณะที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ ชุด อีโอดี จากกองบัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี และทหาร ร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้คนร้ายลอบวางระเบิดทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21บนถนนสายนาประดู่-ยะลา หมู่ 5 ตำบลปากล่อ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ทำให้ชุด อีโอดี เสียชีวิต 1 นาย และทหารบาดเจ็บอีก 11 นาย โดยผู้เสียชีวิตถูกระเบิด ลูกที่ 2 ที่คนร้ายวางดักไว้ลอบสังหารขณะเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิด


พันตำรวจเอกปราบพาล มีมงคล รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจว่าจะมีระเบิดซุกซ้อนอีกหรือไม่ แต่ปรากฏว่า พบระเบิดลูกที่ 3 บริเวณเนินดิน ห่างจากจุดระเบิดจุดแรกเพียง 3 เมตรเท่านั้น ซึ่งเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุกในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม


ซึ่งขณะนี้ได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาข่าวความเคลื่อนไหวและบุคคลต้องสงสัยที่เข้ามาในพื้นที่ รวมไปถึงภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ เชื่อว่าคนร้ายบางส่วนน่าจะเป็นแนวร่วมในพื้นที่ ขณะนี้ได้เร่งนำวัตถุพยานที่เก็บได้ไปตรวจสอบดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบจากหลักฐาน ใช้เป็นเบาะแสตามล่ามือระเบิดต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ