นายกฯ นิวซีแลนด์หั่นเงินเดือน 20% นาน 6 เดือน สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ประกาศลดเงินเดือน 20 เปอร์เซ็นต์ นาน 6 เดือน ร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางการเงิน หลังโควิด-19 ระบาด

วิกฤตโควิด-19 ในอังกฤษอาจอยู่ในช่วงเลวร้ายที่สุด

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 เม.ย. 63

นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์ ประกาศว่า ตนและคณะรัฐมนตรี รวมถึงข้าราชการระดับสูงของรัฐบาล จะปรับลดเงินเดือนลง 20 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลานาน 6 เดือน เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับประชาชนที่ต้องตกงาน ผู้ที่ถูกลดค่าจ้างหรือผู้ที่ต้องพึ่งเงินอุดหนุนจากรัฐ ในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ปัจจุบันนายกรัฐมนตรีอาร์เดิร์นมีฐานเงินเดือนอยู่ที่ปีละ 4.7 แสนดอลลาร์นิวซีแลนด์หรือกว่า 9.2 ล้านบาท ด้านนายไซมอน บริดจ์ส ผู้นำฝ่ายค้านแสดงจุดยืนร่วมลดเงินเดือนลง 20 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกัน

โดยผู้นำหญิงนิวซีแลนด์กล่าวด้วยว่าการตัดสินใจลดเงินเดือนมีขึ้นขณะที่ประเทศเตรียมเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟเปิดเผยคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจนิวซีแลนด์จะหดตัวลง 7.2 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ รัฐบาลนิวซีแลนด์ดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ปิดเมืองทั่วประเทศนาน 1 เดือนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว โดยในตอนนี้มีรายงานผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,366 คนและมีผู้เสียชีวิต 9 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ