“บิ๊กตู่” ยัน เงินเยียวยา 5,000 จ่ายครบ 3 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ขอโทษ สื่อสารทำประชาชนเข้าใจผิดเรื่องจ่ายเงินเยียวยา ชี้ พิจารณาปลดล็อคต้องดูรายละเอียด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รมว.​กลาโหม​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ถึงกรณีเงินช่วยเหลือเยียวยา 5,000 บาท ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์​การแพร่ระบาด​เชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เงินที่ใช้ในช่วยเหลือเยียวยาสถานการณ์โควิด-19 ทั้งหมดเป็นไปตามกฏหมายและยืนยันจะจ่ายเงินให้กับประชาชนที่ลงทะเบียน ครบ 3 เดือนแน่นอน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 เม.ย. 63

ทั้งนี้ขอโทษถึงการสื่อสารออกไปเมื่อวาน(15 เม.ย.) ที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจและมีการออกมาเคลื่อนไหวมากมาย รัฐบาลย้ำว่าจะดูแลให้ครบ 3 เดือน หากสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะต้องแก้ปัญหาได้ รัฐบาลก็ไม่จำเป็นต้องหาเงินและประชาชนก็จะออกไปประกอบอาชีพได้ตามปกติ แต่ถ้าหากระยะเวลาการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ขยายเวลาออกไปเกิน 3 เดือน ก็ต้องมาพิจารณากันอีกครั้งว่าจะหาเงินที่ไหน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 เม.ย. 63

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า เมื่อวานต้องขอโทษ เพราะไม่ได้เจตนาที่จะพูดให้เข้าใจอย่างนั้น แต่ชี้แจงว่าจะใช้จ่ายเงินอย่างไร ไม่ได้หมายความว่า ไม่ได้เงินครบหรือไม่จ่าย ขณะเดียวกัน รัฐบาลกำลังพิจารณามาตรการเยียวยา แรงงานทั้งในและนอกระบบประกันสังคม กลุ่มอิสระ และเกษตรกรซึ่งรายละเอียดของเกษตรกรต้องมาดู เพราะมีหลายประเภท บางอันกระทบมากกระทบน้อย รัฐบาลก็ต้องมีมาตรการคัดกรอง ดังนั้น​ขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือ​ ซึ่ง 1 สัปดาห์​แล้ว มีตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง โดยในทางสาธารณสุข ถ้าครบ 14 วัน การควบ​คุม จะต้องควบคุม​ได้แล้ว

โฆษกรบ. แจง นายกฯหมายถึงมีงบฯพอจ่ายเงินเยียวยา ไม่ใช่จ่ายเดือนเดียว

อย่างไรก็ตามหากจะพิจารณาปลดล็อคบางมาตรการก็จะต้องพิจารณาว่าจะปลดอะไรได้บ้าง ไม่ใช่จะปลดรวดเดียวทั้งหมด เพราะหากกราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งขึ้น ก็จะดึงลงลำบาก และหากจะปลดล็อคธุรกิจ​บางประเภทหรือร้านบางร้านให้เปิด ก็ต้องให้ความร่วม ซึ่งหากเรียกร้องทั้งหมด ตัวเลขคนติดเชื้อกลับมาเพิ่มขึ้น ใครจะเป็นผู้นับผิดชอบ

“ขอให้ทุกคนมั่นใจ เพราะผมและบุคลากรกระทรวงการคลัง บุคลากรของรัฐบาล ทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่ โดยบางเรื่องมีทั้งยากและง่าย ทันใจบ้าง ล่าช้า แต่ก็ต้องขอโทษ เพราะเรื่องนี้เป็นมาตราการที่ต้องระวัง​มากที่สุด เนื่องจากเป็นการใช้เงินของรัฐ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบภายหลัง โดยตนเองก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาในวันข้างหน้า” พล.อ.ประยุทธ กล่าว

"บิ๊กตู่" เผย เงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน มีจ่ายเดือนเดียว ที่เหลือรอ พ.ร.ก.กู้เงิน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ