รวบทันควัน! หนุ่มพกปืนเตรียมจี้ธนาคาร เผยเป็นหนี้ 4 แสนบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายต้องสงสัยใช้ผ้าปิดใบหน้า ท่าทางมีพิรุธยืนอยู่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจสังเกตเห็นช่วยกันล็อกตัว เบื้องต้นยอมรับเตรียมก่อเหตุจี้เงินธนาคาร อ้างเป็นหนี้กว่า 4 แสนบาท

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและตำรวจ ช่วยกันจับตัวชายคนหนึ่ง บริเวณธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว ริมถนนเทพรัตน ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังมีท่าทีน่าสงสัย ซึ่งตำรวจเชื่อว่าอาจจะเตรียมก่อเหตุชิงเงินธนาคาร

โดยก่อนเกิดเหตุชายคนยืนอยู่ข้างตู้เอทีเอ็มด้านล่างของธนาคาร สวมเสื้อผ้าชุดดำ สวมหน้ากากอนามัยสีดำ และมีผ้าปกติอีกชั้นหนึ่ง สะพายเป้สีดำ ยืนถือซองเอกสารสีน้ำตาลในมือ ระหว่างนั้น ตำรวจสายตรวจ สังเกตเห็นความผิดปกติ จึงเข้าไปตรวจสอบ แต่ชายคนนี้บอกว่าตำรวจสันติบาลมาสืบราชการลับ แต่ตำรวจไม่เชื่อและสงสัยซองสีน้ำตาลที่อยู่ในมือ ซึ่งชายคนดังกล่าวก็บอกว่าเป็นปืน ตำรวจจึงพยายามวิ่งเข้าไปชาร์ทตัว ก่อนเกิดการต่อสู้กัน จนหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราที่ผ่านมาจึงช่วยกันล็อคตัวไว้ได้

ทั้งนั้เมื่อควบคุมตัวได้แล้ว ตำรวจตรวจสอบพบปืนแม็กกาซีน ขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก พร้อมกระสุนที่ขึ้นลำไว้แล้ว มีแม็กกาซีนสำรองบรรจุกระสุนอีก 1 อัน ซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ และยังพบลูกกระสุนอีกประมาณ 30 นัด อยู่ในห้อกระดาษสีขาว

หลังสอบปากคำทราบว่าชายคนนี้ คือนายปัณณเทพษ์ เภตรา  อายุ 33  ปี นั่งรถโดยสารจากกรุงเทพฯ จะไปธุระที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างทางเห็นธนาคารดังกล่าวอยู่ข้างทาง จึงลงจากรถตั้งใจที่จะลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารจริง แต่พอเห็นตำรวจก็เปลี่ยนใจ ส่วนสาเหตุเพราะมีภาระหนี้สินกว่า 400,000 บาท ทั้งในระบบ และนอกระบบ รวมทั้งภรรยาก็ไม่มีงานทำ ทำให้ตัดสินใจมาก่อเหตุ

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ให้ข้อมูลว่าจากการสอบสวนพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริง ยศ ส.ต.อ. ตำเเหน่ง ฝ่ายตรวจสอบพฤติการณ์บุคคล สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานที เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน หากตรวจสอบแล้วพบความผิดอื่นเพิ่มเติมก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป และจะตั้งคณะกรรมสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมดำเนินการในทางวินัยอย่างเด็ดขาด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ