ทัพเสริมสู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เราทราบกันดีว่า แพทย์ พยาบาล ถือเป็นบุคคลากรกลุ่มที่ต้องรับมือและทำงานหนักที่สุด ยิ่งจำนวนผู้ติดเชื้อมีมากขึ้น งานก็ยิ่งหนักขึ้น

แต่นอกจากแพทย์ และพยาบาล แล้ว ในการเผชิญกับวิกฤตนี้ ก็ยังมีหน่วยงานอื่นอีกมากมายที่ทำงานหนักไม่แพ้กัน

ศึกโควิด-19

“หมอมนูญ” ชี้ ไทยได้รับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ดุร้ายจากอิตาลี

 

ใคร รับ-ส่งผู้ป่วย จากบ้านไปโรงพยาบาล?

อาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัย พวกเขาได้ชื่อว่าเป็นแนวหน้าที่จะต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่สุด ในภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส ทุกเคสที่ป่วย ทุกเคสที่บาดเจ็บ หรือทุกเคสที่ตาย ล้วนมีความเสี่ยง พวกเขาเลี่ยงที่จะไม่ช่วยเหลือไม่ได้ ไม่ใช่แค่เพราะหน้าที่ แต่พวกเขาอาสาเข้ามาเพื่อช่วยเหลือประชาชน หากไม่มีอาสากู้ภัยระบบการแพทย์ที่ต้องรับมือกับโควิด-19 คงขับเคลื่อนไปไม่ได้

สธ.ยันมีเตียง-อุปกรณ์แพทย์ เพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด-19

ใคร ช่วยฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามที่สาธารณะ

ในทุกวิกฤตเรามักพบเจอกับคนกลุ่มนี้เสมอ “ทหาร” พวกเขาไม่ได้มีหน้าที่แค่ปกป้องบ้านเมือง หรืออยู่แค่ในสนามรบ ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติ หรือเหตุการณ์ความวุ่นวาย ทหารมักเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือประชาชน ครั้งนี้ก็เช่นกัน แม้ไม่ได้ช่วยเหลือรักษาผู้ป่วย แต่พวกเขาก็ออกรบกับเชื้อโควิด-19ทุกคืน ด้วยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในที่สาธารณะ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน

เช่นเดียวกับดับเพลิงมูลนิธิดวง ฐานเจ้าพระยา และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย​คลองเตยดวงประทีป ​เข้าฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามสถานที่อาคาร โรงเรียน บ้านพักอาศัยในชุมชนคลองเตย เพื่อช่วยเหลือดูแลชุมชน และบรรเทาทุกข์ของประชาชน

ใคร นำข่าวสาร ความรู้มาให้เราเสพ

ผู้สื่อข่าวมักเป็นกลุ่มคนที่ถูกมองข้ามจากสังคมเสมอ ทั้งที่เป็นกลุ่มคนที่อยู่ในทุกเหตุการณ์สำคัญ  ในขณะที่หลายอาชีพหยุดงาน หรือทำงานที่บ้านได้ ผู้สื่อข่าวต้องออกตระเวนทำข่าวเพื่อรายงานสถานการณ์รายวันให้ประชาชนรับรู้ ยิ่งในภาวะวิกฤตการสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญ บทบาทการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนจึงมีส่วนสำคัญเช่นกันที่จะทำให้สังคมพ้นวิกฤตโควิด-19 ระบาดไปได้

นี่เป็นเพียงบทบาทของคน 3 กลุ่ม 3 อาชีพ ที่มีส่วนสำคัญในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หากแพทย์พยาบาลเป็นแม่ทัพหลัก พวกเขาเหล่านี้ก็คือ “ทัพเสริม” ที่จะช่วยให้สังคมผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

ติดตาม สารตั้งต้น ตอน “ทัพเสริมสู้โควิด” ศุกร์ ที่ 17 เมษายนนี้ 23.00น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ