"บิล เกตส์" เพิ่มเงินสนับสนุนองค์การอนามัยโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิ "บิลและเมลินดา เกตส์" บริจาคเงินให้องค์การอนามัยโลก (WHO) เพิ่มอีก 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมตำหนิการประกาศตัดเงินอุดหนุน WHO ของผู้นำสหรัฐฯ ว่าเป็นการกระทำที่อันตรายและไร้เหตุผล

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 เม.ย. 63

“ทรัมป์” สั่งหยุดจ่ายเงินช่วย “WHO” 400 ล้านดอลลาร์

มูลนิธิ “บิลและเมลินดา เกตส์” ของบิล เกตส์ มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์และภรรยา ประกาศเพิ่มเงินช่วยเหลือองค์การอนามัยโลก (WHO) อีก 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ รวมเป็นทั้งสิ้น 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 8,100 ล้านบาท สนับสนุนการพัฒนาวัคซีนและยารักษาโรคจากเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขในการจัดการโรคระบาดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นางเมลินดา เกตส์แสดงความเชื่อมั่นว่า องค์การอนามัยโลกจะสามารถรับมือกับการระบาดใหญ่ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน พร้อมกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลสหรัฐฯ ระงับการสนับสนุนงบประมาณให้องค์การอนามัยโลก ว่า เป็นการกระทำที่อันตรายและไร้เหตุผลอย่างยิ่ง เนื่องจากทั่วโลกกำลังเผชิญวิกฤตด้านสาธารณสุขจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ประกาศระงับงบประมาณสนับสนุนองค์การอนามัยโลก โดยให้เหตุผลว่า บริหารจัดการผิดพลาด และปกปิดข้อมูลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ด้าน นายเทดรอส อัดนอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก แสดงความเสียใจต่อการตัดสินใจของสหรัฐฯ พร้อมระบุว่า ในตอนนี้กำลังเร่งประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อการดำเนินงานขององค์กร จากการที่สหรัฐฯ ระงับให้การสนับสนุนทางการเงิน และเริ่มทำงานกับพันธมิตรเติมเต็มช่องว่างทางการเงินที่เกิดขึ้น เพื่อให้แน่ใจได้ว่า กิจกรรมขององค์การอนามัยโลกจะยังสามารถดำเนินได้ต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ