“เคอรี่” เตรียมเปิดบริการ รับ-ส่งสินค้าสด อีกครั้ง 21 เม.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เคอรี่” วอน ลูกค้าแจ้งความจริงหากส่งสินค้าสด ชี้ ไม่มีรับประกันอาหารสด พร้อมเพิ่มพนักงานกว่า 1,000 คน ช่วงโควิด-19

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการและกรรมการบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเคอรี่ได้แก้ไขปัญหาคลังสินค้าด้วยการงดเว้นการรับ-ส่งผลไม้ ทำให้ตั้งแต่วันอังคารที่ 21 เม.ย.63 เป็นต้นไป จะเริ่มรับสินค้าสดอีกครั้ง โดยลูกค้าต้องแจ้งความจริง ณ จุดส่งสินค้าว่าคืออะไร ถ้ามีอายุไม่เกิน 1-2 วันจะแนะนำว่าไม่ควรส่งแต่ถ้า 3 วัน สามารถจัดส่งได้ตามปกติ

Kerry ปัด “พนง.ลาออกทำพัสดุตกค้าง” ชี้คนส่งพัสดุเพิ่ม 50%

ทั้งนี้ที่ผ่านมาลูกค้าอาจไม่ทราบว่า เคอรี่ ไม่มีการรับประกันสินค้าอาหารสดอยู่แล้ว ทำให้ทางบริษัทฯ ต้องเพิ่มมาตรการแจ้งเงื่อนไขกับลูกค้ากลุ่มนี้ก่อนจัดส่งมากเป็นพิเศษ โดยสาขาเคอรี่ที่จะรับสินค้าสดนั้นยังไม่รวมร้านเคอรี่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ เพราะต้องใช้วิธีแพ็คของมากกว่าปกติและแยกแพ็ค  

นอกจากนี้ช่วงโรคโควิด-19 ระบาด ลูกค้าส่งสินค้าเพิ่มขึ้นจาก 1 ล้านชิ้น เป็น 1 ล้าน 5 แสน - 2 ล้านชิ้นต่อวัน บริษัทฯ จึงต้องเพิ่มพนักงานขับรถ 1,000 คน และใช้ซัพคอนเทรครถขนส่งอีกหลายร้อยคัน

ส่วนประเด็นการระบายสินค้า ที่เปิดโอกาสให้แท็กซี่เข้ามาช่วงส่งพัสดุในช่วงนี้ เคอรี่ ใช้เครือข่ายสมาร์ทแท็กซี่ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในระยะสั้นตลอดเดือนเมษายน แต่ระยะยาวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะทำอย่างไร

“เคอรี่” แจง สาเหตุพัสดุจัดส่งช้า ย้ำไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งเพิ่มกำลังพลแล้ว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ