เจ้าของสวนสัตว์ภูเก็ต แจงสัตว์อ้วนท้วนดี ปัดทิ้งขว้าง พร้อมเปิดให้จนท.ตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพคลิปวิดีโอสวนสัตว์ภูเก็ต ที่ปล่อยสัตว์ทิ้งสัตว์ผอมโซ ร้องระงม ขาดอาหาร มีทั้งเสือ หมี และ จระเข้ ถูกทอดทิ้ง วอนหน่วยงานเข้าตรวจสอบ ล่าสุดสวนสัตว์ แจงสัตว์ทุกตัวอ้วนท้วนดีและไม่โดนทิ้งขว้าง และวันนี้ได้เปิดให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพคลิป ระบุว่าขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต หลังพบสัตว์จำนวนมาก เช่น เสือ หมี และ จระเข้ ไม่มีอาหารกิน และอยู่ในสภาพหิวโซร่างกายซูบผอม อีกทั้งสภาพกรงขังก็คล้ายไม่ได้รับการดูแลทำความสะอาดเป็นเวลานาน โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก มีการติดต่อไปยังเพจที่ช่วยเหลือสัตว์ เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือสัตว์ที่อยู่ภายในสวนสัตว์แห่งนี้

ต่อมานายสุริยะ ตันทวีวงศ์ เจ้าของสวนสัตว์ดังกล่าว ชี้แจงระบุว่า สัตว์ทุกตัวอ้วนท้วนดี พร้อมส่งภาพยืนยัน และกล่าวว่า สัตว์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในสวนสัตว์ภูเก็ต มีผู้ดูแลอาหารน้ำดื่มอยู่ตลอด ยืนยันว่าไม่ได้ทรมานสัตว์แต่อย่างใด

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผู้สื่อข่าวในพื้นที่ เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่สวนสัตว์ภูเก็ตทันที โดมีการไลฟ์ให้ชมภาพสด ๆ  โดยมีนายสุริยะ เจ้าของสวนสัตว์ภูเก็ต นำพาเข้าเข้าไปตรวจสอบ ภายในสวนสัตว์ โดยเฉพาะที่กรงเสือและบ่อจระเข้ ตามที่ปรากฏในคลิป

ทางสวนสัตว์ ระบุว่า ในส่วนของกรงเสือพบว่าเสือทั้ง 8 ตัว อยู่ในสภาพสมบูรณ์ดี และมี 1 ตัว ที่มีการส่งเสียงคำรามเนื่องจากอยู่ในอาการติดสัตว์ ส่วนที่บ่อจระเข้ก็พบว่า มีการทำความสะอาดและจระเข้ทุกตัวก็อยู่ในสภาพสมบูรณ์ รวมทั้งสัตว์ชนิดอื่น ๆ ก็มีการดูแลเป็นอย่างดี ไม่มีอาการป่วย ส่วนเรื่องการให้อาหารสัตว์ ยืนยันให้ตามปกติ วันละ 2 มื้อ ส่วนสภาพสัตว์ที่ในเห็นในภาพ ที่มีรูปร่างผอม เป็นสัตว์ที่มีอายุเยอะตามวาระของสัตว์ แต่ร่างกายยังกำยำแข็งแรงดี

นายวัฒนพงษ์ สุกใส ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต (ทสจ.ภูเก็ต)  กล่าวว่า จากการตรวจสอบในสถานที่จริง เท่าที่ดูโดยทั่วไป เนื่องจากทางสวนสัตว์ขอทำการยกเลิก ปิดกิจการ โดยสภาพทั่วไปก็อาจจะไม่ค่อยเรียบร้อย แต่ถ้ามาดูในเรื่องของกรงที่สัตว์อยู่ หรือการดูแลสัตว์ทั่วไป ตามที่ทางปศุสัตว์ได้ตรวจสอบดูก่อนหน้า พบว่าสัตว์จะยังมีสุขภาพแข็งแรง

ทั้งนี้ในเรื่องของการทำความสะอาดนั้น ทางสวนสัตว์ ระบุว่า ขณะนี้ได้ทำความสะอาดวันเว้นวัน เนื่องจากไม่ได้เปิดทำการ  โดยหยุดให้บริการมาประมาณเกือบ 20 วัน โดยเหตุผลจากที่ทางจังหวัดมีคำสั่งหยุดกิจการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ประกอบกับที่ทางสวนสัตว์เอง ไม่ต้องการดำเนินธุรกิจต่อสืบเนื่องจากเหตุผลหลายประการ รวมทั้งผลประกอบการที่ประสบปัญหาขาดทุน และสาเหตุอื่น ๆ หลังจากที่เปิดกิจการมาเป็นเวลา 23 ปี ซึ่งสัตว์ที่มีปัจจุบันมีหลายชนิด ทั้ง  นก กวาง หมี เสือ จระเข้  ซึ่งทั้งหมดจะกระจายออกไปยังสวนสัตว์ต่าง ๆ โดยได้มีการติดต่อประสานงานไว้แล้ว ซึ่งประชาชนทั่วไปหากอยากช่วยเหลือสามารถซื้อเป็นอาหารนำมามอบให้ทางสวนสัตว์ได้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ