เมืองอู่ฮั่น ปรับยอดตายโควิด-19 เพิ่มครึ่งหนึ่ง รวม 3,869 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองอู่ฮั่น ของจีน ปรับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เพิ่มขึ้นครึ่งหนึ่งจากยอดเดิม เนื่องจากการรายงานยอดไม่ครบและล่าช้า

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 เม.ย. 63

วันนี้ 17 เม.ย. 2563 สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน แถลงข่าวถึงการปรับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ขึ้นอีก 1,290 คน รวมเป็น 3,869 คน ซึ่งเพิ่มจากยอดเดิมครึ่งหนึ่ง ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสม ปรับเพิ่ม 325 คน รวมเป็น 50,333 คน

โดยให้เหตุผลว่าในช่วงแรกที่เชื้อระบาดหนัก โรงพยาบาลหลายแห่งไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด ขณะที่บุคลากรการแพทย์ขาดแคลน ทำให้การรายงานยอดผิดพลาดหรือล่าช้า

สำหรับตัวเลขผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตไม่ได้เป็นเรื่องสุขภาพและชีวิตของประชาชนเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ซึ่งการแก้ไขตัวเลขนี้เป็นไปตามกฎหมาย เพื่อปกป้องสิทธิ์ของประชาชนและแสดงถึงความเคารพของรัฐบาลที่มีต่อประชาชนแต่ละคน

ขณะที่ผ่านมา หลายฝ่ายรวมถึงชาวเมืองอู่ฮั่นเอง ต่างตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ทางการรายงาน เพราะเชื่อว่าในความเป็นจริงน่าจะสูงกว่านี้ ขณะเดียวกันก็มีหลักฐานเกี่ยวกับการปกปิดข้อมูล และการปิดปากประชาชนที่พยายามเตือนถึงการระบาดของไวรัส ซึ่งยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกเคลือบแคลงขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ เมืองอู่ฮั่นได้ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากปิดเมืองมานานกว่าสองเดือน ขณะที่หากนับตัวเลขที่เมืองอู่ฮั่นปรับแก้ล่าสุดแล้ว จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในจีนขณะนี้จะอยู่ที่ 86,629  คน และผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,632 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ