ปชช.แห่เอาของไปจำนำ ทั้งของเก่า-เครื่องมือทำมาหากิน-สมบัติชิ้นสุดท้าย  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงรับจำนำช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ ประชาชนนำสารพัดสิ่งของมาให้ตีราคา ส่วนใหญ่ไม่ใช่ทองรูปพรรณอย่างที่เคยเห็น แต่เป็นของเก่าหายาก ทั้งเชี่ยนหมาก ขันเงิน เข็มขัดนาค รวมไปถึงครกหิน สะท้อนให้เห็นถึงความลำบากของประชาชนที่ต้องสู้กับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

พิษโควิด-19 คนแห่เข้าโรงจำนำกทม.เพิ่ม 50 %

นี่คือเชี่ยนหมาก ขันเงิน เครื่องเงินโบราณครบชุด ที่ประชาชนนำมาจำนำในสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงไม่มีรายได้ ซึ่งเวลานี้โรงรับจำนำคึกคักเป็นพิเศษ ประชาชนนำสารพัดสิ่งของที่มีอยู่มาจำนำ บางชิ้นเป็นของมีค่าที่สุดในบ้าน บางชิ้นเป็นทรัพย์สินติดตัวชิ้นสุดท้ายที่มีอยู่

นายนพดล เพิ่มพิทยา ผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ของแปลกที่สุดที่สถานธนานุบาล กทม.รับจำนำไว้ในสถานการณ์ขณะนี้คือเชี่ยนหมากเงินและขันเงิน ซึ่งถือเป็นของเก่า ที่มีราคาค่อนข้างสูง และสมัยนี้พบเห็นได้ยาก ของเก่าเหล่านี้จะประเมินราคาตามน้ำหนักตัวเงิน สภาพของ และความเก่าแก่ของวัตถุ

พิษโควิด-19! ชาวบ้านหอบ “ปัตตาเลี่ยน-ครกหิน” เข้าโรงตึ๊ง

ขณะที่สถานธนานุเคราะห์ 23 สาขาปากเกร็ด จ.นนทบุรี สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.มีคนนำสิ่งของมาจำนำเพิ่มขึ้น 5 % ที่แปลกที่สุดคือครกหินและสากหิน น้ำหนักมากกว่า 5 กิโลกรัม ถูกนำมาจำนำไว้ในราคา 400 บาท

นอกจากครก สากหิน แล้ว ยังมีอุปกรณ์ทำมาหากินอีกหลายอย่างที่ถูกนำมาจำนำ เช่น ปัตตาเลี่ยนตัดผม เครื่องสูบน้ำ เครื่องทำกาแฟ เครื่องมือช่าง ที่ถูกนำมาต่อชีวิตในแต่ละครัวเรือนในยามที่ต้องต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19

โรงตึ๊งกทม. ลดดอกเบี้ย -ขยายเวลาตั๋วรับจำนำ 8 เดือน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ