ยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 ในสเปนทะลุ 2 หมื่นคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สเปนเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศทะลุ 2 หมื่นคนแล้ว ถือเป็นประเทศที่ 3 ของโลก

กระทรวงสาธารณสุขของสเปน เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศ ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นอีก 565 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 20,043 คน ถือเป็นประเทศที่ 3 ของโลกที่มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 มากกว่า 2 หมื่นคน ต่อจากสหรัฐฯ และอิตาลี ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อของสเปนเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 191,726 แล้ว

กดปุ่มขอทบทวนสิทธิ์ เงินเยียวยา 5,000 บาท www.เราไม่ทิ้งกัน.com 20 เม.ย เริ่ม 6.00 น.

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ยอดผู้เสียชีวิตรายวันของสเปนเพิ่มขึ้นราว 2.9 เปอร์เซ็นต์ สอดคล้องกับสถิติรายวันของจำนวนผู้เคราะห์ร้ายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่เริ่มดำเนินการใช้ระบบใหม่ในการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อและเพิ่มการตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าวในประชาชนมากขึ้น จึงอาจส่งผลทำให้ข้อมูลมีความผันผวนได้

ขณะที่ล่าสุด นายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชซ ออกแถลงการณ์ระบุว่า เตรียมขอให้รัฐสภาขยายเวลาสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปอีก 15 วัน เป็นครั้งที่ 3 จนถึงวันที่ 9 พ.ค.นี้ จากเดิมที่เตรียมสิ้นสุดในวันที่ 26 เม.ย. พร้อมระบุว่า ต้องการจะผ่อนคลายข้อจำกัดสำหรับเด็ก ๆ ที่จะสามารถออกจากบ้านได้หลังจากวันที่ 27 เม.ย.นี้ แต่อาจต้องจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขควบคุมการแพร่ระบาด และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ ออกมา

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลสเปนเริ่มลดข้อจำกัดเข้มงวดบางประการที่บังคับใช้มาเป็นเวลานานนับเดือน โดยอนุญาตให้ผู้ที่ไม่สามารถทำงานจากระยะไกล อาทิ แรงงานในภาคการผลิตและการก่อสร้าง ให้เริ่มกลับไปทำงานได้ตามปกติ

ศบค.ห่วง ปชช.แห่รับอาหารหวั่นติดเชื้อเพิ่มเร่งจัดระเบียบ

วิษณุ โต้ "รัฐบาลขอทาน" ยัน ไม่ได้ทำจดหมายไปขอเงิน

รัฐศาสตร์มองนายกฯขอเจ้าสัวช่วยโควิดเป็นดาบสองคม

WHO ป้องจีนแก้ไขตัวเลขโควิด-19 เพื่อไม่ให้ตกหล่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ