อิหร่านโต้สหรัฐฯปั้นเรื่องเท็จเหตุเผชิญหน้าอ่าวเปอร์เซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอิหร่านกล่าวหาสหรัฐฯปั้นข้อมูลเท็จเกี่ยวกับเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันของกองทัพเรือระหว่างสองประเทศในอ่าวเปอร์เซีย โดยยืนยันพร้อมตอบโต้อย่างเด็ดขาด

ผู้นำอิหร่านเตือนกองกำลังต่างชาติบ่อนทำลายตะวันออกกลาง

“ทรัมป์” เผยยิงโดรนอิหร่านร่วง ที่ช่องแคบฮอร์มุซ

กองทัพพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่าน ระบุว่าสหรัฐฯ ใช้วิธีการสร้างเรื่องราวแบบหนังฮอลลีวูด เพื่อให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงเกี่ยวกับเหตุเผชิญหน้าระหว่างกองทัพเรือของสองประเทศในน่านน้ำอ่าวเปอร์เซีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

โดยกองทัพเรือสหรัฐฯ  กล่าวหาว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เรือของกองทัพพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่านได้แล่นด้วยความเร็วสูงเข้ามาใกล้กับเรือ 6 ลำของกองทัพเรือสหรัฐฯและหน่วยรักษาชายฝั่งภายในระยะไม่ถึง 10 เมตร หลายครั้ง ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งอันตราย  ที่อาจนำไปสู่ เหตุไม่คาดฝัน และ การชนกันได้

ขณะที่กองทัพพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่านออกแถลงการณ์ตอบโต้ว่ากองทัพเรือสหรัฐฯ ให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง และ มีนัยยะแอบแฝง พร้อมระบุว่าอิหร่านจำเป็นต้องเพิ่มการลาดตระเวนในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา กองทัพเรือสหรัฐฯได้ขัดขวางการเส้นทางของเรืออิหร่านลำหนึ่งถึง 2 ครั้ง โดยใช้วิธีการที่อันตราย และ เพิกเฉยต่อการแจ้งเตือนจากฝ่ายอิหร่าน

 นอกจากนี้ กองทัพพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่าน  ยังยืนยันว่าพร้อมจะตอบโต้อย่างเด็ดขาด หากมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ