พ่อเผยผลชันสูตรลูกชายสมองกระเทือน-ปอดช้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีทหารจับ 2 พี่น้องกล่าวหาว่าพี่น้องคู่นี้ มีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และได้ทำร้ายร่างกาย จนพี่ชายเสียชีวิต ล่าสุดผลชันสูตร ระบุสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก และปอดเขียวช้ำ ในกระเพาะอาหารไม่พบยาเสพติดตามที่คู่กรณีกล่าวอ้าง ขณะที่ ตำรวจ สภ.ธาตุพนม เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เกี่ยวข้อง

แม่ขอความเป็นธรรม 2 ลูกชายถูกทหารอุ้มใส่กุญแจมือ รุมกระทืบดับ 1

รอง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตั้งกก.สอบทหารทำร้ายชาวบ้าน

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารกว่า 10 คน บุกจับ 2 พี่น้อง และกล่าวหาว่าพี่น้องคู่นี้ มีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และได้ทำร้ายร่างกาย จนพี่ชายเสียชีวิต ส่วนน้องชายบาดเจ็บ จากคำบอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   

นายนัตพงศ์ ซ้ายซา” หรือ แดง นั่งกินข้าวกับพี่ชาย คือ นายยุทธนา ซ้ายซา หรือ ด่อน อยู่ที่เถียงนาห่างจากบ้านไม่มาก เมื่อกินจนอิ่มก็นั่งเล่นต่อ จากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์สวมชุดลายพรางประมาณ 10 กว่าคน พากันเข้ามาล็อกตัวและกดพี่น้องคู่นี้ไว้กับพื้นที่ พร้อมตะโกนถามว่า เอายาบ้าไปซ่อนไว้ไหน จึงตอบไปว่า “ไม่มี”แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่เชื่อจึงใส่กุญแจไพล่หลังนำตัวขึ้นรถยนต์ไปสอบสวนต่อที่ฐานที่มั่นภายในวัดแห่งหนึ่ง

โดยแยกทั้งคู่ออกไปซ้อมคนละจุด แต่สามารถมองเห็นภาพเหตุการณ์ทั้งหมดได้ ซึ่งชายชุดพรางแบ่งกลุ่ม 7-8 คน รุมทำร้ายตัวเอง และ พี่ชาย  โดยบังคับให้สารภาพว่า เป็นผู้ค้ายาเสพติด แต่นายนัตพงศ์ ได้ตอบไปว่า ตัวเองเป็นแค่ผู้เสพ ซื้อมาจากคนในหมู่บ้าน และตอนนี้ก็ถูกจับไปก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นก็โดยทรมานด้วยวิธีต่างๆนาๆ  เช่น ยกตัวขึ้นลอยสูงก่อนจะทุ่มลงมากระแทกพื้น และรุมกระทืบไปที่หน้าอก

ทั้งต่อยและเตะสารพัด เมื่อเป็นที่พอใจก็ปล่อยให้พักประมาณ 10 นาที กลับพากันกลับมากระทืบใหม่ ทำอยู่อย่างนี้ราว 1 ชั่วโมง จนทั้งคู่สลบไป

กระทั่งมีชายสวมชุดพรางคนหนึ่งเข้ามาดูเห็น นายยุทธนา นอนตาค้าง จึงออกไปบอกผู้บังคับบัญชา และพากันนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนั้น ไม่ทราบว่าพี่ชายเป็นตายร้ายดีอย่างไร 

ขณะที่นางป่าน ซ้ายซา แม่ของนายนัตพงศ์ และนายยุทธนา  ยอมรับว่า ลูกชายเสพยาจริง แต่ที่ผ่านมาก็เป็นเสาหลักของครอบครัวในการทำมาหากิน ช่วยทำสวนยางพาราและหารายได้ จึงคิดว่า สิ่งที่เจ้าหน้าที่รัฐกลุ่มนี้ทำลงไปรุนแรงเกินกว่าเหตุ แม้จะประสานมาขอช่วยเหลือดูแลค่าทำศพ แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นก็มากเกินกว่าที่จะยอมรับการกระทำของเจ้าหน้าที่ได้   

ทางด้าน พันเอก (พิเศษ) บุญสิน พาดกลาง รอง ผู้บังคับบัญชากองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  จังหวัดอุดรธานี เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายนัตพงศ์ โดยทางด้าน  พ.อ.(พิเศษ)บุญสิน  กล่าวขอโทษที่ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำเกินกว่าเหตุ ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้ชุดปฏิบัติการณ์ จำนวน 11 นาย หยุดการปฏิบัติหน้าที่  เบื้องต้นได้นำกระเช้าและเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งจะมีการเยียวยาในลำดับต่อไป

ด้าน นายนิวัฒน์ ซ้ายซา อายุ 59 ปี พ่อของนายยุทธนา และนายนัตพงศ์ ได้เปิดเผยผลการชันสูตรศพผ่านทางรายการโชว์ข่าว 36 ระบุว่า แพทย์พบสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก และปอดเขียวช้ำ ในกระเพาะอาหารไม่พบยาเสพติดตามที่คู่กรณีกล่าวอ้างว่าผู้ตายกลืนยาเสพติดลงไป  ส่วน เรื่องฌาปนกิจศพยังไม่ได้กำหนดวัน เพราะต้องรอผู้ที่แสดงตนจะรับผิดชอบต่อผลการกระทำให้เรียบร้อยก่อน ส่วนทางด้านคดีก็ต้องเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เรื่องการนำเงินมาช่วยเหลือเยียวยา บอกเลยว่าต่อให้คู่กรณีให้มาสัก 10 ล้านบาท ก็ไม่คุ้มกับสิ่งที่ตนต้องสูญเสียไป ถึงขณะนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ หลับตาลงครั้งใดมีแต่หน้าของลูกชายลอยมาเสมอ

ด้าน ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโทม พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม หลังทราบผลรายงานของแพทย์ผู้ผ่าชัสูตรศพนายยุทธนา จะเชิญผู้ถูกกล่าวหามารับทราบขอกล่าวหา คือ 1.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ