ตร.จับหนุ่มฉกพระพุทธรูปขาย หลังแกะรอยจากสังฆทาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจับหนุ่ม วัย 22 ทำทีเข้าวัดถวายสังฆทาน ก่อนอาศัยจังหวะพระเผลอ ฉกพระพุทธรูปเก่าแก่ไปขายให้เซียนพระ แต่ตายน้ำตื้นดันเขียนชื่อนามสกุลจริงไว้ในสังฆทานให้ตำรวจแกะรอย

ประกาศ!! ตามหาเจ้าของ "พระพุทธรูปเก่า" ที่ยึดได้เมื่อ 39 ปีก่อน

ค้นกุฏิ-บ้านอดีตพระครูดังสิงห์บุรี พบพระเครื่องกว่าแสนองค์ คาดถูกโจรกรรม

ตำรวจสืบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จับกุมนายอัสนี ชวนสุข อายุ 22 ปี คนร้ายที่เข้าไปขโมยพระพุทธรูปสิงห์ 3 อายุหลายร้อยปี ขนาดหน้าตัก 10 นิ้ว สูง 15 นิ้ว ภายในพระวิหารวัดสันธาตุ อ.แม่แตง  และ ยังขยายผลจับกุม นายนิติ พรหมรินทร์ อายุ 57 ปี ที่รับซื้อพระพุทธรูป จากผู้ต้องหา ในราคา 3,500 บาท  นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี  นายอัสนีข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ  ส่วนนายนิติถูกดำเนินคดีข้อหารับของโจร

 เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานายอัสนีได้ออกอุบายนำสังฆทานไปทำบุญที่วัดและฉวยโอกาส ที่พระภิกษุสามเณรเผลอ ขโมยพระพุทธรูปสิงห์ 3 ใส่ในเป้ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนที่พระในวัดจะมาพบภายหลังว่าพระพุทธรูปหายไปและสงสัยคนที่มาถวายสังฆทาน จึงไปตรวจสอบสังฆทาน พบว่าผู้ต้องหาได้เขียนขื่อนามสกุลไว้ที่สังฆทาน เพื่ออุทิศถวายไว้ด้วย

 ตำรวจจึงแกะรอยจนทราบที่อยู่ว่าอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จึงติดตามไปที่บ้านและพบผู้ต้องหาและยอมรับสารภาพว่าได้ขโมยพระพุทธรูปไปจริง แต่ได้นำไปขายให้กับเพื่อนบ้าน ในราคา 3,500 บาท ตำรวจจึงขยายผลจับกุมนายนิติ และได้ของกลางคืน นำไปมอบคืนให้กับทางวัด 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ