สั่งขังนายทหาร โวยผู้ว่าฯตรัง 45 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับบัญชาสั่งลงโทษทหารชั้นประทวน ที่โวยผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนายอำเภอ ไม่ให้ผ่านเส้นทางสายรองที่ถูกปิดตาย ตามคำสั่งและมาตรการจังหวัด ขณะเดียวกันก็มีคำสั่งลงโทษผู้บังคับบัญชาของทหารนายนี้ด้วย

ชี้เป้าตรวจสอบ “ลงโทษ” พลทหารยุทธกินันท์ ปฏิบัติตามขั้นตอนหรือไม่

แกะรอยเบาะแส “ซ้อมพลทหารตาย” มีคนบงการหรือไม่

เหตุการณ์ ขณะที่ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา หรือ “จ่าจำปา” ทหารสื่อสารประจำหมวดกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมรา ถือหนังสือรับรองจากผู้บังคับบัญชา เพื่อขอผ่านทางที่ด่านย่อย คัดกรองโรคโควิด-19 บนถนนสายรอง หมู่ 9 ตำบลหนองบัว อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง พื้นที่รอยต่อกับ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นถนนที่สั่งปิดตาย ขณะนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนายอำเภอรัษฎา ได้อยู่ที่จุดตรวจ พยายามชี้แจงว่า หากจะเข้าจังหวัดตรัง ต้องผ่านเส้นทางที่มีจุดคัดกรองตามประกาศของจังหวัดเท่านั้น เป็นคำสั่งจังหวัด ไม่เกี่ยวกับคำสั่ง พระราชกำหนด สร้างความไม่พอใจให้กับชายผู้นี้อย่างมาก เนื่องจากต้องขี่รถจักรยานยนต์อ้อมไปอีกไกล เพื่อกลับไปเยี่ยมมารดา ตามวัตถุประสงค์

ล่าสุด ทางผู้บังคับบัญชาได้ สั่งขังจ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา หรือ “จ่าจำปา”  45 วัน และส่งไปฝึกที่ศูนย์ฝึกธำรงวินัย กองทัพภาค 4 มณฑลทหารบกที่ 41 และให้งดเงินบำเหน็จประจำปี 2563 ครึ่งปีหลัง นอกจากนั้นได้สั่งการให้ย้ายผู้บังคับบัญชาโดยตรงของทหารนายนี้ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองบัญชาการ พล.ร.5 ด้วย

อีกด้านหนึ่ง ได้มีอดีตผู้บังคับบัญชาของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา หรือ “จ่าจำปา”  โพสต์ข้อความให้กำลังใจ เห็นใจที่ต้องการกลับไปดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง โดยเสนอแนวคิดที่จะจ้างคนมาดูแล โดยรวบรวมเงินกันเองภายในกองร้อย ล่าสุดพบว่า มีธารน้ำใจจากทหารชั้นผู้น้อยด้วยกันเอง และประชาชนทั่วไป หลั่งไหลบริจาคกันเป็นจำนวนมาก มียอดบริจาคกว่า 7 หมื่นบาทแล้ว

วันนี้ นางเอื้อมจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ได้เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้มารดาของนายทหารคนดังกล่าว หลังจากนายกเหล่ากาชาดจังหวัด เดินทางกลับ ได้มีแพทย์ทหารเดินทางมาตรวจอาการป่วย โดยมีจ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา หรือ “จ่าจำปา”  เดินทางมาด้วย

                     

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ