แท็กซี่ใจดี สู้เพื่อครอบครัว แม้ต้องกินข้าวกับน้ำปลา  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ติดตามปัญหาของ ลุงแท็กซี่ใจดี ที่มีอุปกรณ์ป้องกันบริการผู้โดยสาร แต่เมื่อลงทะเบียนกลับถูกระบุว่า เป็นเกษตรกร

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 เม.ย. 63

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อไปพูดคุยมาคือ นายตีรณ ทิพันธ์ หรือ เตี้ย คนขับแท็กซี่ อายุ 54 ปี ที่ผู้โดยสารเรียกเขาว่า “แท็กซี่ใจดี ” เพราะ สิ่งที่ทำมาตลอด 10 ปี ของการขับแท็กซี่ คือ คอยแจกของให้กับผู้โดยสารฟรี ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ขนม หน้ากากอนามัย รวมไปถึง มีเครื่องวัดความดัน ปรอทวัดไข้ ไว้บริการ

ทีมข่าวพูดคุยกับ นายตีรณ เขาเล่าให้ฟังด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า ตัวเอง เป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาท แต่ถูกระบบระบุว่าเป็นเกษตรกร ทุกวันนี้ เดินหน้าสู้ชีวิต ขับรถแท็กซี่เหมือนเดิมทุกๆวัน ถึงแม้ว่าจะกลัวติดโรคโควิด-19 เพราะคนขับแท็กซี่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง แต่เพราะมีรายจ่ายต่อเดือนทั้งครอบครัว 4คน ในหลักหมื่นบาท จึงจำเป็นต้องทำ โดยผลกระทบจากโรคโควิด -19 ทำให้ รายได้ลดลงต่อเนื่อง จากเดิมที่ได้เงินวันละ 2000 บาท เหลือ ไม่ถึง 200 บาท บางวันต้องหยุดขับรถเพราะต้องไปหาหมอรักษาโรคเชื้อราในก้านสมอง ซึ่งเป็นโรคประจำตัว ทำให้ขาดรายได้ ซึ่งยอมรับว่า หลายครั้งที่รู้สึกท้อ ยิ่งเวลาเห็นข่าวคนขับรถแท็กซี่ หรือใครก็ตามฆ่าตัวตาย เพราะได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ก็ยิ่งท้อและเศร้า แต่ก็พยายามสู้ เพราะยังมีภรรยา และลูกอีก 2 คน ที่ต้องเลี้ยงดู บางวันต้องกินข้าวกับน้ำปลา เพื่อให้ลูกได้กินข้าวและกับข้าวดีดี สิ่งที่กังวลที่สุด ขณะนี้คือ กลัวจะไม่มีจ่ายค่าผ่อนรถ เพราะเป็นเครื่องมือที่ใช้ทำมาหากิน ถึงแม้ว่า ทางธนาคารจะประนอมหนี้ให้ แต่รายได้ก็ยังไม่เพียงพอ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 เม.ย. 63

การยื่นอุทธรณ์ กรณีรับเงิน 5 พันบาท อาจจะเป็นความหวังให้นายตีรณ อีกทางหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะมีข้อสงสัยเรื่องระบบการคัดเลือก เพราะครอบครัวตัวเองไม่มีใครเป็นเกษตรกร และไม่เคยลงทะเบียนเกษตรกร นายตีรณบอกว่า หลังจากนี้ ถ้าผลออกมายังไม่ผ่านเกณฑ์ และไม่ได้รับเงิน 5 พันบาท ก็จะศึกษาหาข้อมูลและหันไปลงทะเบียนเกษตรกรรับเงินเยียวยาในส่วนนั้นแทน

ก.คลัง แนะ “วิน-แท็กซี่-หมอนวด” ใช้ใบอนุญาตยื่นอุทธรณ์

แท็กซี่ลงทะเบียนรับ 5,000 บาท ระบบแจ้งไม่ผ่านเป็นเกษตรกร

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ