ต้นสังกัดไล่ออก เซลล์ขายรถ ด่ากราดพนง.ส่งอาหาร ไม่ยอมส่งบนห้องพัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดภูเก็ต หลังโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้มีมาตรการไม่ส่งอาหารบนห้องพักตามคอนโดหรือหอพัก ปรากฎว่า ลูกค้ารายหนึ่งที่สั่งอาหารไม่พอใจ เนื่องจาก ไม่ต้องการออกจากห้อง เพราะ มีอาการไข้สูง แต่เมื่อคนส่งอาหารไม่ขึ้นไปส่ง ทำให้ต้องลงมารับเอง พร้อมต่อว่าพนักงานส่งอาหารอย่างหนัก

เก็ท ฟู้ด สั่งยกเลิกรหัสหนุ่มส่งอาหาร หลังคดีพลิก ลูกค้าแจงพูดจาหยาบคาย

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกค้าที่สั่งอาหารเดลิเวอร์รี่ให้มาส่งที่คอนโด พยายามถามชื่อพนักงานส่งอาหาร หลังจากที่พนักงานส่งอาหารไม่ยอมนำอาหารขึ้นไปส่งที่หน้าห้อง ทำให้เธอต้องลงมารับอาหารที่หน้าคอนโดเอง นอกจากการถามชื่อ ลูกค้าคนนี้ยังต่อว่าพนักงานส่งอาหารด้วยคำพูดรุนแรง แม้พนักงานฯ จะพยายามอธิบายว่าการไม่ขึ้นไปส่งบนห้องพักเป็นมาตรการของบริษัท แต่ลูกค้าคนนี้ ย้ำว่า เจอเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะ เมื่อจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต แต่หากจ่ายเงินสด พนักงานส่งอาหารจะขึ้นไปส่งบนห้องพัก

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกนำไปแชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้ลูกค้าคนนี้ถูกโจมตีอย่างหนัก คนในโลกออนไลน์ขุดคุ้ยประวัติของสาวประเภท2คนที่เป็นลูกค้า พบว่า เป็นพนักงานขายรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง

 

ทั้งนี้ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า บริษัทฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า พนักงานมีความเครียดสะสม เพราะ ที่จังหวัดภูเก็ตมีการปิดพื้นที่หลายจุด รวมถึงย้ำว่า จะมี กรรมการหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรที่พนักงานแสดงท่าที่ไม่เหมาะสม และล่าสุด ช่วงประมาณ บ่าย3โมงที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กของบริษัทดังกล่าว โพสต์ข้อความระบุว่า บริษัทฯ เห็นความสำคัญเรื่องการแสดงพฤติกรรมของบุคคล และเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างต่อพนักงานคนอื่น ๆ บริษัทฯจึงเห็นสมควรให้บุคคลดังกล่าว "พ้นสภาพการเป็นพนักงาน"

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ เซลล์คนดังกล่าวไม่อยากออกจากห้อง เป็นเพราะ มีไข้สูง 38.9 องศาเซลเซียส และยังไม่รู้ว่า ติดโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งหลังเรื่องนี้เป็นกระแสในโลกออนไลน์ ถูกนำตัวไปกักตัวที่โรงพยาบาล และได้ชี้แจงกับนักข่าวสำหนึ่งหนึ่ง ว่า สาเหตุที่ต่อว่าพนักงานส่งอาหารเพราะ ไม่อยากใช้ลิฟต์ส่วนรวมของคอนโด มีรายงานว่า มีไข้สูงและกักตัวอยู่ภายในห้องคนเดียวมาอย่างน้อย 3 วันแล้ว ที่ผ่านมาสั่งอาหารให้พนักงานส่งอาหารขึ้นนำอาหารไปแขวนไว้หน้าห้อง จ่ายเงินด้วยการตัดผ่านบัตรเครดิต เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงิน

ด้าน พนักงานส่งอาหารคนดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตอนแรกถูกต่อว่าผ่านทางโททรศัพท์ก่อน หลังจากระบุว่าไม่สามารถขึ้นไปส่งอาหารบนห้องได้ จากนั้นจึงอัดคลิปไว้ เพราะ คิดว่าต้องเกิดปัญหาขึ้น จึงถ่ายไว้เพื่อรายงานให้หัวหน้าที่ดูแลรับทราบ  หลังเกิดเหตุทั้งหมด ลูกค้าคนดังกล่าวติดต่อมาขอโทษแล้ว โดยพนักงานส่งอาหารระบุว่าไม่ติดใจใดใด และหลังจากรู้ว่า ลูกค้าคนนี้เสี่ยงติดโควิด-19 ทำให้เขาก็ต้องกักตัวเช่นเดียวกัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 เม.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ