เปิดจดหมาย "บิ๊กตู่"ถึง"เจ้าสัวเมืองไทย" ย้ำชัดไม่รับเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ส่งจดหมายเปิดผนึก ถึงมหาเศรษฐีในประเทศร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 แล้ว ย้ำชัดไม่รับเป็นเงิน แต่ให้เสนอเป็นโครงการเยียวยาประชาชน

 มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ทำหนังสือถึง 20 มหาเศรษฐีแล้ว จดหมายลง วันที่ 20 เม.ย. ระบุประเทศไทยกำลังเผชิญสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เป็นวิกฤตการณ์ร้ายแรงของประเทศและของโลก ทำร้ายและทำลายชีวิตความสัมพันธ์ทางสังคมและเศรษฐกิจไปพร้อมกันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นช่วงเวลาที่คนไทยและประเทศไทยต้องการความร่วมมืออย่างมากที่สุดจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกลุ่มคนหรือองค์กรที่มีความรู้ ความสามารถ มีความเข้มแข็ง จึงสื่อสารมายังท่านในฐานะเป็นผู้อาวุโสของสังคม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 21 เม.ย. 63

จดหมายระบุว่า ผมซาบซึ้งใจที่หลายท่านได้ลงมือช่วยเหลือประชาชนไปแล้วหลายเรื่อง แต่ผมต้องการขอให้ทุกท่านทำเพิ่มเติม โดยใช้ศักยภาพของท่านมาทำให้เกิดการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนคนไทยที่กำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ผมขอให้ท่านทำเอกสาร นำเสนอสิ่งที่ท่านพร้อมจะทำเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทย โดยผมไม่ขอรับเป็นเงินบริจาค แต่ผมขอให้ท่านลงมือทำโครงการที่จะออกไปช่วยเหลือประชาชนคนไทยทุกกลุ่มทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นการบรรเทาความทุกข์ร้อนของประชาชนด้านใด หรือด้วยวิธีการใด ขอให้ช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสิ่งใดที่เห็นว่ารัฐบาลจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับโครงการนั้นได้ ขอให้ท่านโปรดส่งมาให้ผมรับทราบภายในสัปดาห์หน้า จะเป็นความกรุณาอย่างยิ่ง จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาและขอขอบพระคุณล่วงหน้ามาที่นี้ด้วย ลงชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

วิษณุ โต้ "รัฐบาลขอทาน" ยัน ไม่ได้ทำจดหมายไปขอเงิน

20 มหาเศรษฐีไทย เตรียมรับจดหมายเปิดผนึก “บิ๊กตู่”

เปิดชื่อ 20 เศรษฐีไทย “บิ๊กตู่” เตรียมส่งจม.ขอความร่วมมือ เว้น“ทักษิณ” อันดับ 16

“บิ๊กตู่” เตรียมขอความร่วมมือ 20 มหาเศรษฐีไทย ช่วยเหลือประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ