สหรัฐฯ จับตาข่าวลือ “คิมจองอึน” อาการสาหัสหลังผ่าตัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลสหรัฐฯกำลังติดตามรายงานข่าวกรองที่อ้างว่า การไม่ปรากฏตัวออกสื่อของ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ นานกว่า 1 สัปดาห์ อาจเป็นเพราะมีปัญหาสุขภาพอย่างหนัก หลังเข้ารับการผ่าตัด

เปิดประวัติ “คิมจองอึน” ผู้นำโสมแดง คนปัจจุบัน

สื่อเกาหลีเหนือเปิดภาพ “คิม จองอึน” เยี่ยมโรงงานอาวุธ

กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ นายคิม ไม่มาร่วมงานวันสำคัญของประเทศ นั่บคือ วันคล้ายวันเกิดของ คิม อิล-ซุง ผู้เป็นปู่ และ เป็นผู้ก่อตั้งประเทศ เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ทั้งที่ 4 วันก่อนหน้านั้น คือ วันที่ 11 เม.ย ตัวเขาได้เพิ่งจะเข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาล  แต่จากนั้นตัว เขากลับไม่ปรากฏตัวให้เห็นอีกเลย

นอกจากนี้สื่อรัฐบาลเกาหลีเหนือยังไม่เอ่ยชื่อของคิมจองอึนเลยแม้แต่ครั้งเดียว ในระหว่างการรายงานการจัดพิธีรำลึก คิมอิลซุง ซึ่ง ผู้เชี่ยวชาญไม่ทราบว่าเหตุใด คิมจองอึน จึงไม่เข้าร่วมงานที่เกี่ยวกับฉลองวันคล้ายวันเกิดของ คิมอิลซุง ซึ่งเป็นวันสำคัญของประเทศ  โดยที่ผ่านมา หากคิมจองอึน ห่างหายไปจากการออกสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ มักจะเกิดกระแสข่าวลือว่าตัวเขามีปัญหาสุขภาพ

ขณะที่ สภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ และสำนักงานผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

ด้านขณะที่เว็บไซต์ข่าว Daily NK (เดลี เอ็นเค) ซึ่งจัดทำโดยกลุ่มชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ รายงานว่า ขณะนี้นายคิมกำลังอยู่ระหว่างพักรักษาตัว ที่บ้านพักบนภูเขากุมกัง หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา

รายงานข่าวยังระบุว่า สุขภาพของนายคิมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาย่ำแย่ลงจากปัญหาการสูบบุหรี่จัด โรคอ้วน และการทำงานหนัก

ที่ผ่านมา หากนายคิม ห่างหายไปจากการออกสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ มักจะเกิดกระแสข่าวลือว่าตัวเขามีปัญหาสุขภาพ แต่นาย บรูซ คลิงเกอร์ อดีตรองผู้อำนวยการซีไอเอด้านเกาหลีเหนือ ให้ความเห็นว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาเกิดกระแสข่าวลือหลายครั้งว่า คิมจองอึน กำลังป่วย ซึ่งอาจช่วยอธิบายว่าทำไมตัวเขาจึงไม่มาร่วมงานสำคัญ แต่ข่าวเหล่านี้จำนวนมาก บ่อยครั้งที่กระแสข่าวเรื่องสุขภาพของนายคิมเป็นข้อมูลเท็จ จึงต้องรอดูกันต่อไป

โดยเมื่อปี 2014 คิม จอง-อึน เคยหายไปจากการปรากฏตัวต่อสาธารณะนานกว่า 1 เดือน ทำมให้เกิดข่าวลือเกี่ยวกับอาการป่วย แต่หลังจากนั้น ได้มีภาพผู้นำเกาหลีเหนือเขาได้ปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมไม้เท้า   ซึ่งสื่อเกาหลีใต้รายงานว่าคิมจองอึน นายคิม เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดซีสต์ที่คอ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ