ชาวชุมชนดอนเมืองร่วมมือมาตการรับของแจกกองทัพอากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีผู้มีจิตศรัทธานำอาหารหรือสิ่งของมาแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 แต่ไม่มีการจัดระเบียบจนอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อเพิ่ม เมื่อวานนี้กรุงเทพมหานครก็เลยได้ออกมาตรการ และกำหนดจุดแจกสิ่งของเป็น 71 จุด ซึ่งล่าสุด กองทัพอากาศได้นำร่อง ทำงานร่วมกับเขต แจกอาหารให้คนในชุมชนย่านดอนเมือง

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 21 เม.ย. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 21 เม.ย. 63

โรงเรียนวัดดอนเมือง เป็น 1 ใน 71 จุดแจกสิ่งของในกรุงเทพมหานคร โดยวันนี้ทางกองทัพอากาศได้จัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายให้กับคนในชุมชนเขตดอนเมือง ภายใต้การจัดระเบียบและมาตรการความปลอดภัยป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ประชาชนกว่า 100 คนของชุมชนเปรมประชาสมบูรณ์ ทยอยเดินทางมาเข้าคิวรอรับอาหารและน้ำดื่มจากกองทัพอากาศ หลังศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ จัดครัวสนาม ให้บริการอาหารและน้ำดื่มช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ดอนเมืองที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด19

ก่อนหน้านี้ กองทัพอากาศ ได้ประสานสำนักงานเขตดอนเมือง พิจารณาคัดเลือกครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน  แจกคูปองให้กับผู้แทนแต่ละครอบครัว ให้ออกมารับอาหารได้เพียงคนเดียว และต้องเตรียมภาชนะส่วนตัวมาใส่อาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน

ระหว่างการรับอาหาร ต้องผ่านจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า เจ้าหน้าที่จะตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย // ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  ผู้รับต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และการเข้าแถวรับอาหารต้องเว้นระยะห่างหนึ่งถึง 2 เมตรตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด

นางประพิศ ศุภวัชระ อายุ70ปี เล่าว่า เดินทางมารับอาหารไปให้คนที่บ้าน รวมทั้งหมด 4คน ซึ่งหนึ่งในนี้มีคนพิการด้วย หลังจากมีโรคแพร่ระบาดทำให้ไม่สามารถทำงานได้เหมือนเดิมรายได้ลดลง บางครั้งต้องกินอาหารเท่าที่มี

การแจกอาหารของกองทัพอากาศครั้งนี้ จะแจกตั้งแต่วันที่ 20-29 เมษายน รวมระยะเวลา 10 วัน โดยจะแจกอาหารและเครื่องดื่มให้ประชาชนวันละ 300 ครัวเรือน หรือประมาณ 1,300 คน หมุนเวียน 4 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดดอนเมืองด้านเหนือ ชุมชนหน้าท่าอากาศยานด้านใต้ ชุมชนเปรมประชาสมบูรณ์ และชุมชนตาลคู่

สำหรับการแจกอาหารหรือสิ่งของให้กับประชาชนในช่วงวิกฤติถือเป็นสิ่งที่ดี แต่หากทำไม่ถูกวิธีอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อได้ กรุงเทพมหานครจึงขอความร่วมมือให้ผู้มีจิตศรัทธา ไปตามจุดต่างๆ ที่กำหนดไว้ 71 จุด ใน50 เขต ของกรุงเทพมหานคร เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้รับและผู้ให้ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ