ตร.เตรียมแจ้งข้อหา ผอ.อนาจารเด็ก หากผิดจริง ดำเนินคดีเด็ดขาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนทำอนาจารเด็กหญิง พร้อมสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ล่าสุด ตำรวจนำหมายจับเข้าควบคุมตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2563 ตำรวจจังหวัดเพชรบูรณ์ นำตัวนายณรงค์วิทย์ พาคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาในคดีกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยกระทำแก่ศิษย์ที่อยู่ในความดูแล ตามคลิปที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ตอนนี้ โดยระหว่างผู้ต้องหาออกมาจากห้องสืบสวน ได้เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า “ผมขอไม่พูดและให้ข้อมูล รวมถึงไม่ได้รู้สึกเครียด หรือกังวลอะไร”

สั่งย้าย!! คลิปผอ.ฉาวทำอนาจารเด็กนักเรียน

ขณะที่รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้น ผอ.คนนี้ ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปจริง แต่ไม่ได้กระทำอนาจาร ซึ่งหลังจากนี้จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียด โดยการประกันตัวเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ซึ่งหลักทรัพย์อยู่ที่ 500,000 บาท

ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ อัยการ และตำรวจ นำตัวเด็กหญิงผู้เสียหายเข้าสอบถามข้อเท็จจริง ก่อนที่จะนำเด็กส่งตัวไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เปิดว่า การตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า คลิปที่ปรากฎเกิดขึ้นช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่ได้สั่งให้พื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดูว่าเหตุเกิดจากอะไร  เบื้องต้นมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยให้นายวรพล อุทัยรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 เป็นประธาน ให้ทราบผลภายใน 3 วัน  ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง ให้ผู้อำนวยการฯ ย้ายมาประจำที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 และตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงภายใน 7 วัน และล่าสุดเสนอให้ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์พิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 21 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 21 เม.ย. 63

นอกจากนี้ ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าเยียวยาสภาพจิตใจของเด็ก ให้มีความพร้อมก่อนเปิดเทอม 

ด้านคดีอาญา พลตำรวจโทจารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งชุดคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต หรือ TICAC ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้แล้ว แม้ว่า ผอ.จะอ้างว่าเป็นคลิปเก่า ก็ต้องสืบสวนพฤติกรรม หากพยานหลักฐานเพียงพอ ก็สามารถขออนุมัติออกหมายจับได้

ขณะที่ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ระบุว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน และอยู่ระหว่างเรียกตัวผู้อำนวยการในคลิปมาเเจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งกรณีนี้เข้าข่ายความผิดกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 279 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ