เกาหลีใต้ปัดข่าว คิมจองอึน ป่วยหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แหล่งข่าวจากรัฐบาลเกาหลีใต้ ยืนยันว่า นาย คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ไม่ได้ป่วยหนักหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ตามที่สื่อต่างประเทศรายงานไปก่อนหน้านี้

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ข่าวเรื่องสุขภาพของนาย คิมจองอึน ไม่เป็นความจริง ขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณผิดปกติจากทางฝั่งเกาหลีเหนือที่บ่งชี้ว่า ผู้นำวัย 36 ปี กำลังป่วยหนักเข้าขั้นวิกฤต

สหรัฐฯ จับตาข่าวลือ “คิมจองอึน” อาการสาหัสหลังผ่าตัด

กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ นายคิม ไม่มาร่วมงานวันสำคัญที่สุดของประเทศ นั่นคือ วันคล้ายวันเกิดของ คิม อิล-ซุง ผู้มีศักดิ์เป็นปู่ และเป็นบิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ทั้งที่ 4 วันก่อนหน้านั้น คือ วันที่ 11 เม.ย ตัวเขาเพิ่งจะเข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาล

ส่วนในวันที่ 12 เม.ย. สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานข่าวว่า นาย คิมจองอึน ไปตรวจเยี่ยมฐานทัพอากาศและชมการฝึกซ้อมของฝูงบินขับไล่และเครื่องบินโจมตี แต่ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า การตรวจเยี่ยมครั้งนี้้เกิดขึ้นเมื่อใด และหลังจากวันนั้น นายคิมก็ไม่ปรากฏตัวในสื่ออีกเลย

เปิดประวัติ “คิมจองอึน” ผู้นำโสมแดง คนปัจจุบัน

 สำนักข่าวออนไลน์ Daily NK รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวว่า นายคิมจองอึน มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด มาตั้งแต่เมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว แต่อาการแย่ลง จึงได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างพักฟื้นที่บ้านพักตากอากาศบนภูเขากุุมกัง

ขณะที่สื่อต่างประเทศอีกหลายสำนักก็รายงานข่าวดังกล่าวเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือ สำนักข่าว CNN ที่ถึงขั้นพาดหัวข่าวว่า อาการของนาย คิมจองอึน อยู่ในขั้นอันตรายร้ายแรง

สวยจนตะลึง!! “เขาเพ็กตู” ประเทศเกาหลีเหนือ

ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือมักปิดข่าวเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำ ทำให้การตรวจสอบและยืนยันเป็นไปได้ยาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีการปิดพรมแดนประเทศสกัด โควิด-19 

ด้านนาย บรูซ คลิงเกอร์ อดีตรองผู้อำนวยการซีไอเอด้านเกาหลีเหนือ ให้ความเห็นว่า บ่อยครั้งที่กระแสข่าวลือทำนองนี้เป็นข้อมูลเท็จ

ย้อนไปเมื่อปี 2014 คิมจองอึน เคยไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะนานกว่า 1 เดือน ทำให้เกิดข่าวลือว่านายคิมอาจจะเป็นโรคเกาต์

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาได้ปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมไม้เท้า แต่สื่อเกาหลีเหนือ ไม่ได้รายงานแน่ชัดว่าเป็นอะไร

เกาหลีใต้ประชุมความมั่นคง หลังพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือถูกสังหาร

สื่อเกาหลีใต้เผยพี่ชาย “คิม จอง อึน” ถูกสังหารในมาเลเซีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ