สถานทูต แจงติดต่อสาวป่วย โควิด-19 ที่เนเธอร์แลนด์แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก แจงติดต่อสาวไทยที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ขณะที่หญิงคนดังกล่าว เผยได้รับยาแล้ว และมีเพื่อนบ้านชาวไทยคอยช่วยเหลือแล้ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 เม.ย. 63

จากกรณีที่หญิงสาวชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในเนเธอร์แลนด์ โพสต์คลิป ระบุว่า ติดเชื้อ โควิด-19 นอนรักษาตัวอยู่ในที่พัก หลังมีอาการป่วย นานกว่า 6 วัน ไข้สูง 38-39 องศาเซลเซียสตลอด หาหมอ 2 รอบแล้ว อ้อนวอนหมอว่าได้โปรดตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ให้หน่อย แค่อยากรู้ว่าใช่หรือไม่ แต่แพทย์บอกว่า รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ เปลี่ยนกฏใหม่ให้ส่งตรวจเฉพาะคนที่ทำงานด้าน Health Care แต่ตนโทรถาม หน่วยงานโรคติดต่อ บอกว่ากฎตามนั้น

แต่เธอมีโรคประจำตัวคือความดันสูง และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังอยู่ เป็นกลุ่มเสี่ยง จึงยกเว้นได้รับการตรวจ หลังจากนั้นหน่วยงานโรคติดต่อ โทรมา บอกผลการตรวจ โควิด-19 สรุปผลเป็นบวก การรักษาคือถ้าเมื่อไหร่เหนื่อยหายใจไม่ไหว ให้โทรศัพท์หาหมอบ้านแล้วถึงจะส่งไปโรงพยาบาล แต่เชื่อว่าโทรไปคงไม่ได้ไป เพราะนโยบายให้รักษาที่บ้าน ดูแลตัวเอง กินยา รักษาตามอาการ ต้มน้ำขิงกินอย่างที่เพื่อนบอกทุกวัน ตอนนี้ใครก็เข้ามาไม่ได้ เพราะรู้แล้วว่าติดเชื้อ โควิด-19

หญิงไทยในเนเธอร์แลนด์ติดโควิด-19 นอนรักษาตัวเองที่บ้าน

ด้าน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก  ได้ติดต่อหญิงสาวคนดังกล่าว ทันทีที่ได้รับทราบข้อมูล  โดยได้สอบถามรายละเอียดต่าง ๆ และความประสงค์เกี่ยวกับความช่วยเหลือที่สถานเอกอัครราชทูต จะสามารถทำให้ได้  โดยได้รับแจ้งจากหญิงสาวคนดังกล่าว ว่า แพทย์ให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยได้รับยาเรียบร้อยแล้ว และมีเพื่อนบ้านคนไทยในละแวกใกล้เคียงช่วยดูแลเรื่องอาหาร ยังไม่ประสงค์ขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูต ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูต ได้แจ้งทั้งหญิงสาวคนดังกล่าว และผู้ดูแลให้ติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ทันที หากต้องการความช่วยเหลือใด ๆ

สำหรับ การให้รักษาตัวที่บ้านเป็นไปตามนโยบายและแนวทางด้านการสาธารณสุขของเนเธอร์แลนด์ในการควบคุมและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 โดยจะรับให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อมีอาการรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือทุกท่านช่วยกันเป็นเครือข่ายหากพบคนไทยติดเชื้อ โควิด-19 หรือประสบปัญหาใดๆ โปรดแจ้งสถานเอกอัครราชทูต เพื่อให้การช่วยเหลือ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ