บ้านสุขาวดี ร้องศาลปกครองทุเลารื้ออาคารบนที่สาธารณประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมพิพาท "บ้านสุขาวดี" ถูกกล่าวหารุกที่ดินสาธารณประโยชน์ พื้นที่ 11 ไร่ วันนี้ครบกำหนดที่เมืองพัทยา มีคำสั่งให้ บ้านสุขาวดี รื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง แต่เนื่องจากยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ทำให้เมืองพัทยา ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาล้อมรั้วปักแนวเขต ก่อนที่จะดำเนินการรื้อถอนตามกฎหมาย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 เม.ย. 63

เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่กองช่าง ของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเครื่องจักรกล เตรียมความพร้อมการรื้อถอนอาคารขนาดใหญ่จำนวน 1 หลัง ขนาดเล็ก 2 หลัง ของ "บ้านสุขาวดี" ซึ่งปลูกสร้าง, บนที่ดินสาธารณะสาธารณประโยชน์ริมทะเล เนื้อที่ 11 ไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังครบกำหนดติดคำสั่งให้เจ้าของอาคารรื้อถอนภายใน 15 วัน โดยขั้นตอนการรื้อถอน เจ้าหน้าที่เทศกิจ และกองช่าง จะเริ่มต้นด้วยการล้อมรั้วที่ดินสาธารณะทั้ง 11 ไร่ ก่อนที่จะนำเครื่องจักรกลมาทำการรื้อถอนอาคารตามขั้นตอน

สำหรับสาเหตุที่ เมืองพัทยา ยังไม่สามารถดำเนินการรื้อถอนได้ทันทีในช่วงเช้าวันนี้ มีรายงานว่า ทาง “บ้านสุขาวดี”  ในนาม บ.เฮลท์ฟู้ดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ได้แจ้งต่อเมืองพัทยาว่า ให้รอคำสั่งศาลปกครอง ที่ขอให้คุ้มครองชั่วคราวทรัพย์สิน คืออาคารและสิ่งปลูกสร้าง ทำให้การดำเนินการเบื้องต้น เป็นการกำหนดจุดเพื่อตีกรอบแนวรั้วเบื้องต้น

ส่วนข้อพิพาทดังกล่าว เป็นปัญหาตั้งแต่ปี 2561 “บ้านสุขาวดี”  ในนาม บ.เฮลท์ฟู้ดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ได้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการอุทธรณ์จังหวัดชลบุรี ยืนยันในกรรมสิทธิ์ที่ดิน โดยอ้างว่าเป็นที่ดินงอกจากโฉนด เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ แต่หนังสืออุทธรณ์ไม่ปรากฏการประทับตราสำคัญของทาง บริษัทฯ จึงไม่รับไว้อุทธรณ์ จึงนำมาสู่การเตรียมรื้ออาคารสิ่งปลูกสร้างวันนี้

ยอมทุบ “บ้านสุขาวดี” รื้อตึกรุกทางสาธารณะแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ