เจ้าอาวาสยอมรับผิด ขับรถชนคนงานกรมทางหลวง ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ขับรถยนต์ออกไปซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง แต่ระหว่างทางได้ชนคนงานของกรมทางหลวงเสียชีวิต ล่าสุดเจ้าอาวาสได้ลาสิขาแล้ว พร้อมยอมรับผิด

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ (22 เม.ย. 2563) นายจิรวัฒน์ บันดาสงค์ อดีตพระจิรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดวังสมบูรณ์ ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก แสดงความเสียใจและขอขมาครอบครัวของนายชลอ พงษ์พานิช อายุ 64 ปี ลูกจ้างของกรมทางหลวงชนบท ที่ถูกตัวเองขับรถชนเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.63)

โดยหลังเกิดเหตุ นายจิรวัฒน์ ก็ได้สึกจากการเป็นพระทันที พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งด้วย อดีตเจ้าอาวาสเล่าว่า ในวันเกิดเหตุได้ชวนพระภิกษุในวัดมาช่วยกันซ่อมแซมห้องน้ำ แต่อุปกรณ์ไม่พอ ประกอบกับเวลานั้นก็ไม่ลูกศิษย์ว่าง และเห็นว่าร้ายวัสดุก่อสร้างก็อยู่ไม่ไกลจากวัดเพียง 40 กิโลเมตร จึงขับรถไปซื้ออุปกรณ์ด้วยตัวเอง โดยขับมาตามถนนทางหลวงชนบท ระหว่างบ้านวังนกแอ่น - เนินสว่าง ออกจากวัดมาได้ประมาณ 2 กิโลเมตร ก็สังเกตเห็นรถกรมทางหลวงจอดอยู่ข้างทาง และมีคนงานกำลังทาสีอยู่ทางด้านขวามือ ในจังหวะที่หันไปมองคนงานดังกล่าวนั้นเอง เมื่อหันกลับมาก็ชนผู้เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้พี่ชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่คอยดูแลทุกคนตลอด หลังพูดคุยกับทางอดีตเจ้าอาวาสแล้ว ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งทางอดีตเจ้าอาวาสก็รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยประเด็นสงสัยกรณีพระสงฆ์สามารถขับรถไปไหนมาไหนได้หรือไม่นั้น นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า เคยนำข้อมูลพระสงฆ์ สามเณร ที่ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถยนต์ หรือ จักรยานยนต์ เข้าที่ประชุมมหาเถรสมาคม และมีมติห้ามพระสงฆ์ สามเณร ขับรถยนต์ จักรยานต์ แม้ไม่มีบัญญัติว่าผิดพระวินัยตรง ๆ แต่สั่งการให้  เจ้าคณะทุกระดับชั้น และเจ้าอาวาสดูแลให้อยู่ในกรอบ เพราะการที่พระขับรถนั้น ถือเป็นเรื่อง โลกวัชชะ

นอกจากนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ส่งหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบว่าแต่ละพื้นที่มี พระ สามเณร ขับขี่รถยนต์ จักรยานยนต์หรือไม่ หากมีให้ใช้กฎหมายแบบเดียวกับประชาชนทั่วไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ