“อธิรัฐ” ยัน ไม่มีเอี่ยวเรียกค่าหัวคิว ขุดลอกแควหนุมาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นอีกหนึ่งคน ที่ถูกคนเรียกรับเงินค่าหัวจากโครงการขุดลอกแควหนุมาน อ้างชื่อไปเรียกรับผลประโยชน์โย้นยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว ล่าสุดได้แจ้งความให้ดำเนินคดีแล้ว ขณะที่ทีมข่าวพบข้อมูลย้อนหลังคนถูกแจ้งจับเคยเป็นคณะทำงานของนายอธิรัฐและผู้ช่วย ส.ส.น้องชายนายอธิรัฐ

“อัจฉริยะ” ลุย เอาผิด แก๊งไถเงินเปิดทางขุดลอกคลอง

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่รู้จักกับนายสุเทพ ภานุวิศิทธิ์แสง เจ้าของเสียงในคลิปสนทนาเรียกรับผลประโยชน์โครงการขุดลอกแควหนุมาน

แต่ยอมรับว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคณะทำงานของกระทรวงคมนาคมเคยดึงตัวนายสุเทพมาร่วมทำงานในภารกิจหนึ่ง แต่ภารกิจจบไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ดังนั้นนายสุเทพ จึงไม่มีความเกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคมอีก

นายอธิรัฐระบุว่า กรณีที่นายสุเทพบอกว่าจะต้องนำเงินมาจ่ายให้กับผู้ใหญ่รวมถึงรัฐมนตรี เป็นเพียงการแอบอ้าง จึงมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความเอาผิดกับนายสุเทพแล้ว และได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงความผิดปกติของโครงการนี้ทั่วประเทศ หากพบการทุจริตให้ยุติการดำเนินงานทันที

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปเสียงอ้างทีมงาน รมต.ทุจริตขุดร่องน้ำ

แม้นายอธิรัฐจะปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนายสุเทพมาก่อน แต่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า วันที่นายสุเทพลงพื้นที่ไป จ.ปราจีนบุรี และแอบอ้างว่ามาจากกระทรวงคมนาคม นายสุเทพยังใส่เสื้อกั๊กที่สลักหลังว่า “รัตนเศรษฐ” เรื่องนี้นายอธิรัฐ ระบุว่าเป็นเพียงเสื้อแจกธรรมดาของนักการเมือง ซึ่งใครจะทำขึ้นมาเองก็ได้ ดังนั้นจึงมองว่าไม่ใช่ประเด็นที่ตัวเองจะต้องรู้จักกับนายสุเทพ

“นิพนธ์” ส่งทนายแจ้งความเอาผิด หลัง “อัจฉริยะ” แฉคลิป ทุจริตขุดคลอง

เบื้องต้นทีมข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังนายสุเทพ เพื่อให้ชีแจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ปรากฏว่าปิดเครื่องไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ และยังไม่สามารถติดต่อได้

และจากการตรวจสอบพบว่านายสุเทพเคยเป็นเลขานุการคณะกรรมการธิการการแรงงานสภาผู้แทนราษฎรสมัย 2554-2557 และสมัยล่าสุดยังเป็นเลขานุการคณะกรรมาธิการการแรงงานอยู่ด้วย โดยประกาศสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนไม่ได้ระบุว่าเป็นเลขานุการประจำกรรมาธิการ ส.ส.จากพรรคการเมืองใด โดย กมธ.แรงงานมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเป็นรองประธานและ กมธ.อยู่หลายคน

และข้อมูลย้อนหลังพบว่านายสุเทพเคยเดินทางไปตรวจโครงการในการกำกับดูแลของนายอธิรัฐในหลายพื้ันที่ โดยหน่วยราชการเป็นผู้โพสต์ภาพและข้อความไว้ในเว็บไซต์ เช่น วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่ไปตรวจโครงการที่บ้านหาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี โดยมีว่าที่ ร.อ.อำนาจเดินทางไปด้วย

ส่วนว่าที่ ร.อ.อำนาจก็พบว่าเคยเป็นคณะทำงานนายอธิรัฐ โเคยไปตรวจโครงการขุดลอกคูคลอง ที่บ้านวังโตนด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 และเฟซบุ๊กครอบครัว "รัตนเศรษฐ"โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ข้อความว่า มอบให้ตัวแทนว่าที่ ร.อ.อำนาจ ไทยด้วง ในฐานะผู้ช่วย ส.ส. มาทำหน้าที่ร่วมงานอุปสมบท ที่วัดบ้านซาด ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมาอีกด้วย

“อัจฉริยะ”แจ้งกองปราบเอาผิดปมเรียกรับหัวคิวขุดแควหนุมาน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ