สงขลา ปิดด่านพรมแดนสะเดา 7 วัน หลังพบ จนท.ติด โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประกาศปิดด่านพรมแดนสะเดาเป็นเวลา 7 วัน หลังพบเจ้าหน้าที่ติด โควิด-19 และเปลี่ยนไปเปิดด่านพรมแดนปาดังเบซาร์แทนเพื่อรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา แถลงพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้น ทั้งหมดเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายเดิม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ที่ตรวจพบติดเชื้อ โควิด-19 เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่าน

คนไทยแห่เข้าด่านปาดังเบซาร์แทน หลังสั่งปิดด่านสะเดา 7 วัน

เมียนมาร์-ลาว ตรวจเข้มมาตรการกักตัวโควิด-19

โดยกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 4 คน  เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์กักกันคนเข้าเมือง และด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา รวมเจ้าหน้าที่ในด่านนี้ติด โควิด-19 เป็น 6 คน

สำหรับการดำเนินการควบคุมป้องกันโรคในกรณีนี้  ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจเพาะเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เคาะเยียวยาเกษตรกร ครัวเรือนละ 5,000 บาท 3 เดือนสู้ โควิด-19 "> และเพื่อนผู้ร่วมงานที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาทุกคนแล้ว

และได้ปิดด่านพรมแดนชั่วคราวเป็นเวลา7 วันซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ (23 เม.ย.) ไปจนถึงวันที่29 เม.ย. เพื่อทำการฆ่าเชื้อ 8 พ.ค.นี้ เริ่ม จ่ายเงินเยียวยา 5,000 จากเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท "> โควิด-19  โดยเปลี่ยนไปเปิดด่านพรมแดนปาดังเบซาร์แทนเพื่อรองรับคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย

และขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่จังหวัดได้ออกประกาศไปอย่างเคร่งครัด และจริงจัง  เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19  เพิ่มขึ้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ