"เสือ-สิงโต" อีก 7 ตัวในสวนสัตว์บรองซ์ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์บรองซ์ในกรุงนิวยอร์กเผย เสือ 4 ตัว และสิงโต 3 ตัวติดเชื้อโควิด-19 รวมมีสัตว์ 8 ตัวในสวนสัตว์ที่ติดเชื้อ

23 เม.ย. 63 หลังเมื่อต้นเดือน เม.ย. 63 กระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา (USDA) เปิดเผยว่า จากการทดสอบโรค โควิด-19 ในสัตว์ที่สวนสัตว์บรองซ์ (Bronx) เมืองนิวยอร์ก พบว่า “นาเดีย (Nadia)” เป็นเสือโคร่งมลายู (Malayan Tiger) เพศเมีย วัย 4 ขวบ ติดเชื้อ โควิด-19 นั้น ล่าสุดพบสัตว์ในสวนสัตว์อีก 7 ตัวติด โควิด-19 เช่นกัน

เสือในสวนสัตว์ของนิวยอร์ก มีผลทดสอบโควิด-19 เป็นบวก

เหตุการณ์ล่าสุดนี้เกิดขึ้นเกือบ 3 สัปดาห์หลังจากเสือตัวหนึ่งในสวนสัตว์ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ โควิด-19 รวมแล้ว ปัจจุบันมีเสือ 5 ตัว และสิงโต 3 ตัวในสวนสัตว์ติด โควิด-19

เบื้องต้นทางสวนสัตว์ไม่ได้วางแผนที่จะทดสอบ โควิด-19 ในสัตว์กลุ่มแมวใหญ่ตัวอื่นที่แสดงอาการ เพราะการทำเช่นนั้นจะต้องใช้ยาระงับประสาทซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ แต่ต่อมากระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา (USDA) ได้อัปเดตฐานข้อมูลออนไลน์ว่า มีสิงโตอีกหนึ่งตัวในนิวยอร์ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ โควิด-19 เมื่อวันที่ 15 เม.ย.

หลังจากนั้นไม่นาน สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่ดำเนินกิจการสวนสัตว์บรองซ์ออกแถลงประกาศว่า มีเสือเพิ่มอีก 4 ตัว และสิงโตแอฟริกา 3 ตัวได้มีผลทดสอบ โควิด-19 ออกมาเป็นบวกทดสอบในเชิงบวก สวนสัตว์ยืนยันว่ามีการทดสอบเพิ่มเติมโดยใช้ตัวอย่างอุจจาระ

เสือติดโควิด, สิงโตติดโควิด, ไวรัสโคโรนา, โควิด-19, COVID-19, สถานการณ์โควิด-19, สวนสัตว์, ข่าวต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าสวนสัตว์บรองซ์ทำการทดสอบ โควิด-19 เพิ่มเติมในเสือและสิงโตทั้ง 7 ตัวเมื่อใด หรือได้รับผลลัพธ์มาเมื่อใด

ทั้งนี้ สวนสัตว์เปิดเผยว่า ตั้งแต่การทดสอบครั้งแรกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สัตว์กลุ่มแมวใหญ่ในสวนสัตว์ได้ฟื้นตัว มีพฤติกรรมและการกินตามปกติ อาการไอของพวกมันลดลงอย่างมากเช่นกัน

USDA ประกาศในวันนี้ว่า สัตว์ในสหรัฐอเมริกาหลายตัวได้ทดสอบ โควิด-19 ออกมาเป็นบวก นอกจากสัตว์กลุ่มแมวใหญ่ทั้ง 8 ตัวในสวนสัตว์แล้ว ยังมีแมวอีก 2 ตัวในรัฐนิวยอร์กที่ติดเชื้อ โควิด-19

ที่ผ่านมา มีกรณีสัตว์ที่ติดเชื้อ โควิด-19 ปรากฏให้เห็นเป็นระยะ เช่น สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน และเยอรมันเชพเพิร์ดในฮ่องกง แมวบ้านในเบลเยียม เป็นต้น ทำให้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา (CDC) ได้ออกข้ำแนะนำเกี่ยวกับ โควิด-19 สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยง กระตุ้นให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงเก็บพวกมันไว้ในบ้านเท่าที่จะทำได้

ปัจจุบัน การศึกษาในจีนพบว่าแมวอาจติดเชื้อ โควิด-19 ได้ ขณะนี้นักวิทยาศาสตร์กำลังเร่งศึกษาว่ามีสัตว์สายพันธุ์อื่นใดบ้างที่อาจจะติดเชื้อโควิด-19 จากมนุษย์ได้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 23 เม.ย. 63

เรียบเรียงจาก CNN, National Geographic, NBC New York

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ