“ร้านชาบู บุฟเฟ่ต์” ปรับตัวสู้วิกฤต โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การระบาดของ โควิด-19 หนึ่งในนโยบาย ที่รัฐบาลออกมาเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม คือ การห้ามลูกค้านั่งทานอาหารที่ร้าน ส่งผลกระทบต่อยอดขายร้านอาหารส่วนใหญ่ โดยเฉพาะร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ที่ปรับตัวได้เร็ว จากยอดขายติดลบ 100 % ภายในเวลา 3 สัปดาห์ พลิกวิกฤตจนยอดขายเพิ่มขึ้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 เม.ย. 63

วัตถุดิบต่างๆ ที่เคยเป็นวัตถุดิบในเซตชาบู สุกี้ ถูกนำมารังสรรเป็น “เมนูข้าวหน้ามันกุ้ง” และ “สุกี้” เซตอาหารพร้อมทาน สำหรับลูกค้าร้าน Penguin Eat Shabu ออเดอร์เหล่านี้ลูกค้าสั่งทางแอพลิเคชั่นส่งอาหารออนไลน์ และสั่งตรงเข้ามายังอินบ็อกซ์แฟนเพจของร้าน แถมยังเสิร์ฟถึงมือลูกค้า โดย ผู้จัดการร้านเอง อีกด้วย

นายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี ผู้ก่อตั้งและเจ้าของร้าน Penguin Eat Shabu เล่าว่า เมื่อรู้ว่าหน้าร้านทั้ง 9 สาขา จะได้รับผลกระทบจาก “โชห่วย” เจอ 2 เด้ง พิษโควิด-ห้ามขายเหล้า ยอดขายวูบทำธุรกิจซบเซา ">โควิด-19 จึงให้ทุกฝ่ายปรับตัวโดยเร็วที่สุด จาก 3 สัปดาห์ก่อนยอดขายตกลงถึง 99 % ต้องขอความร่วมมือพนักงานเกือบ 200 คน ลาไม่รับค่าจ้าง มาวันนี้หลังนำร้านเข้าแพลทฟอร์มสั่งอาหารออนไลน์ ทำเมนูพิเศษร่วมกับแบรนด์อื่น และออกโปรโมชั่นชาบู แถมหม้อ ทำให้ภายใน 3 สัปดาห์ ยอดขายกลับมา 30 % รวมถึงยังเตรียมเรียกพนักงานกลับมาทำงานเกือบ 100 %

เจ้าของร้าน Penguin Eat Shabu บอกว่า ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายของร้านบุฟเฟต์ ที่ต้องปรับมาทำอาหารจานเดียว เพราะไม่แตกต่างกับการเปิดธุรกิจใหม่ ใน 9 สาขาที่ปิดชั่วคราว มี 6 สาขา ถูกปรับเป็นครัวร้อน เพื่อทำอาหารจานเดียว

เจ้าของ Penguin Eat Shabu  ได้ฝากถึงการทำธุรกิจท่ามกลางการระบาดของ OTCC สั่งคุมเข้ม ค่าบริการเดลิเวอรี่ ด้านแกร็บ ยอมลดค่าคอมให้ร้านอาหาร ">โควิด-19 ว่า หัวใจสำคัญ คือ  “คิดอะไร ได้ ให้ทำทันที” เพราะเขามองว่าว่าวิกฤตนี้จะยังคงอยู่ไม่ต่ำกว่า 4 เดือน

นี่คืออีกหนึ่งธุรกิจ ที่พร้อมปรับตัว เพื่อก้าวข้ามวิกฤต ส่องชีวิตคนไทยในนิวยอร์กหลังผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มต่อเนื่อง ">โควิด-19 ซึ่งถือว่าเป็นวิกฤตเศรษฐกิจที่หนักที่สุดครั้งหนึ่งของไทยและของโลก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ