พบแมงกะพรุนในคลองเวนิสที่ใสสะอาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างชาตินำเสนอคลิปวิดีโอแมงกะพรุนเคลื่อนตัวผ่านลำคลองที่นิ่งสงบและใสสะอาด เนื่องจากไม่มีเรือสัญจรไปมา

เวนิส เมืองในอิตาลีที่โด่งดังไปทั่วโลก ถูกปิดล็อกดาวน์ตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. 63 ที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโรค โควิด-19 ในอิตาลี หนึ่งในภูมิภาคแรก ๆ ของยุโรปที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 23 เม.ย. 63

อย่างไรก็ตาม การล็อกดาวน์ทำให้กิจกรรมทางน้ำลดลง ส่งผลให้มลพิษและมลภาวะทางน้ำลดน้อยลงตามไปด้วย

นักสัตววิทยา แอนเดรีย แมนโกนี (Andrea Mangoni) ได้บันทึกภาพธรรมชาติ คลองเวนิส ที่กลับมาสวยงามและใสสะอาด และบังเอิญพบแมงกะพรุนบาร์เรล (Barrell Jellyfish) กำลังว่ายน้ำอย่างสง่างามผ่านน่านน้ำที่ไร้ผู้คน

ภาพจากดาวเทียมเทียบชัด “ภาพคลองเวนิสอิตาลี” ก่อนหลัง โควิด-19

เขาเขียนบนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขอบคุณความสงบอันยอดเยี่ยมของ คลองเวนิส ที่ไม่มีเรือ แมงกะพรุน (Rhizostoma pulmo) ตัวนี้ กำลังว่ายน้ำในแม่น้ำใส ๆ ใกล้กับสะพานบาเร็ตเทรี (Baretteri) และมันดูราวกับกำลังไหลผ่านไปตามเงาสะท้อนของอาคาร มันนิ่งอย่างไม่น่าเชื่อ”

ไวรัสโคโรนา, โควิด-19, COVID-19, อิตาลี, เวนิส, คลองเวนิส, ธรรมชาติฟื้นตัว, ข่าวต่างประเทศ

ช่วงที่ผ่านมาผู้คนดูจะแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับ ธรรมชาติฟื้นตัว ในช่วงที่หลายประเทศประกาศมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัด โควิด-19 ที่ทำให้ภาพที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนปรากฏขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นหมูป่าที่ออกมาวิ่งในบาร์เซโลนาของสเปน อีเห็นใจกลางกรุงนิวเดลีของอินเดีย เสือพูมาในย่านพักอาศัยในชิลี รวมถึงสัตว์ทะเลที่ออกมาอวดโฉมให้ได้เห็นตามน่านน้ำทั่วโลก

เมื่อหลายประเทศล็อกดาวน์ ธรรมชาติจึงฟื้นตัวในช่วงโควิด-19

เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีวิดีโอแสดงภาพโลมาที่ว่ายอยู่ตาม คลองเวนิส จนเรียกเสียงฮือฮาจากทั้งโลก แต่มันเป็นวิดีโอที่ถูกแฉว่าผ่านการตัดต่อมาเท่านั้น ส่วนคลิปแมงกะพรุนนี้ สื่อต่างชาติหลายเจ้า อาทิ CNN, Independent, Reuters ต่างพากันนำเสนอความสวยงามของ เวนิส ในช่วงเวลานี้ โดยยังไม่มีเสียงโต้แย้งว่าเป็นคลิปปลอมออกมาแต่อย่างใด

 

เรียบเรียงจาก CNN, Independent

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ