วิกฤตโควิด-19 ดันอัตราว่างานในสหรัฐฯแตะ 15 เปอร์เซนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




[ผู้ประกาศ] จำนวนผู้ว่างงานในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเกิน 26 ล้านคน หลังจากเศรษกิจยังคงได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สหรัฐ เผย ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 7 แสนราย

พิษโควิด-19 แรง! ทั่วโลกอาจมีคนว่างงานเพิ่ม 25 ล้านคน!

ตลอดสัปดาห์ที่แล้ว สหรัฐฯ มีจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4.4 ล้านคน ทำให้ยอดรวมผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มี.ค.จนถึงขณะนี้มีจำนวนอยู่ที่ 26.4 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 15 เปอร์เซนต์ของจำนวนแรงงานทั้งหมดทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงต่อเนื่อง ทำให้มีความหวังว่าสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและการเลิกจ้างอาจผ่านพ้นจุดที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว

ดยจนถึงเมื่อวันที่ 11 เม.ย. กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยว่ามีผู้ได้รับสวัสดิการไปแล้ว 16 ล้านคน แต่พบว่ายังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ประสบปัญหาในการยื่นคำร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ศูนย์วิจัยพิว (Pew) ประเมินว่าครัวเรือนทั่วสหรัฐฯ ราว 43 เปอร์เซนต์ ได้รับผลกระทบจากการว่างงานหรือการถูกปรับลดเงินเดือน อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯในปีนี้ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF คาดการณ์ว่าจะหดตัวมากถึง 5.9 เปอร์เซนต์ ส่วนเศรษฐกิจโลกจะหดตัว 3 เปอร์เซนต์ แต่อาจเลวร้ายกว่าที่คาดการณ์ ขึ้นอยู่กับแนวโน้มการพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ